Đại diện Ấn Độ giành vương miện Hoa hậu Hoàn vũ 2021

  • 14:06 | Thứ Hai, 13/12/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ (Miss Universe) 2021 tại thành phố Eilat (Israel) đã kết thúc rạng sáng 13-12, giờ địa phương (10h sáng 13-12, giờ Việt Nam).
 Hoa hậu Ấn Độ Harnaaz Sandhu trong cuộc họp báo sau khi giành vương miện Hoa hậu Hoàn vũ 2021 tại thành phố Eilat (Israel) ngày 13-12-2021. Ảnh: AFP/TTXVN
Hoa hậu Ấn Độ Harnaaz Sandhu trong cuộc họp báo sau khi giành vương miện Hoa hậu Hoàn vũ 2021 tại thành phố Eilat (Israel) ngày 13-12-2021. Ảnh: AFP/TTXVN
Lọt vào Top 5 là các ứng cử viên của Ấn Độ, Bahamas, Paraguay, Colombia và Philippines, trong đó các thí sinh Nam Phi, Paraguay và Ấn Độ tiếp tục tiến vào 3 vị trí đầu. Kết quả chung cuộc, danh hiệu Hoa hậu Hoàn vũ 2021 đã thuộc về thí sinh Harnaaz Sandhu của Ấn Độ. Đại diện Nadia Ferreira của Paraguay giành danh hiệu Á hậu 1 và thí sinh Nam Phi Lalela Mswane đoạt danh hiệu Á hậu 2. 
 
Đại diện của Việt Nam Nguyễn Huỳnh Kim Duyên lọt vào Top 16. Sinh năm 1995, Kim Duyên từng đoạt danh hiệu Hoa khôi Sinh viên thanh lịch Đại học Nam Cần Thơ 2016, Top 10 Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2014 và giành ngôi Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019. Ngày 26/11 vừa qua, cô đã chính thức lên đường tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2021.
 
Ngay sau khi đặt chân đến Israel, Kim Duyên đã nhanh chóng hòa nhập và xuất hiện trong các hoạt động bên lề của cuộc thi, góp phần quảng bá về vẻ đẹp đất nước và con người Việt Nam. Với nụ cười rạng rỡ, thần thái chuyên nghiệp và thế mạnh hình thể (chiều cao 1,73 m, số đo ba vòng 83-62-89 cm), trước cuộc thi Kim Duyên được được dự đoán sẽ giành thứ hạng cao. Trong đêm bán kết, Kim Duyên đã hoàn thành trọn vẹn 3 phần thi, đặc biệt phần thi dạ hội cô đã nhận được nhiều sự cổ vũ của khán giả.
 
Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2021 được tổ chức tại Israel đúng vào thời điểm xảy ra dịch bệnh COVID-19 khiến quốc gia Trung Đông này phải đóng toàn bộ cửa khẩu đối với du khách nước ngoài. Tuy nhiên, Chính phủ Israel vẫn quyết tâm tổ chức sự kiện với mong muốn đây sẽ là cơ hội tốt để quảng bá ngành du lịch. Trước khi COVID-19 bùng phát, Israel đón 4,55 triệu lượt khách quốc tế, đạt doanh thu 23 tỷ NIS (7,48 tỷ USD).
 
Đại dịch khiến doanh thu ngành du lịch nước này sụt giảm mạnh, dự báo chỉ còn khoảng 1 tỷ NIS trong năm nay. Phá biểu tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2021, Bộ trưởng Du lịch Israel Yoel Razvozov cho biết: “Chúng tôi tự hào được giới thiệu đất nước xinh đẹp của chúng tôi với thế giới, những thắng cảnh hấp dẫn, di tích lịch sử tôn giáo và sự đa dạng văn hóa. Tôi tin rằng các thí sinh sẽ là những đại sứ văn hóa, chia sẻ giá trị đích thực của Israel ra thế giới".
 
Theo TTXVN

tin liên quan

Văn hóa dân gian trong đời sống đương đại

Văn hóa dân gian vẫn có sức sống đâu đó trong đời sống đương đại, nhưng hầu hết vẫn chỉ là tự phát. Nếu có những chiến lược hỗ trợ đúng cách, văn hóa dân gian sẽ phát triển mạnh mẽ trong đời sống đương đại, đem lại những giá trị không chỉ tinh thần mà cả vật chất.

Cảm ơn cuộc đời 2021: Lời tri ân gửi tuyến đầu chống dịch COVID-19

Thông qua phóng sự, giao lưu và biểu diễn nghệ thuật, chương trình sẽ tiếp tục gieo vào lòng người những hạt mầm tốt đẹp của tình yêu thương và sự tử tế trong đại dịch.

Cảm tác trên bến đò Mẹ Suốt

(QBĐT) - Tôi lại về Đồng Hới yêu thương
Hàng dừa Trị-Thiên xanh đầy thơ mộng