Chiếu trực tuyến Liên hoan phim Thái Bình Dương lần thứ ba

  • 08:19 | Thứ Ba, 14/12/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Bốn bộ phim được chiếu trực truyến ở các thể loại đa dạng như hài, hài tình cảm và phim tài liệu sẽ đem đến cái nhìn hấp dẫn và đa chiều về nền văn hóa tại các quốc gia Mỹ Latinh.
Loạt phim hấp dẫn có trong Liên hoan phim Thái Bình Dương lần này. (Ảnh: BTC)
Loạt phim hấp dẫn có trong Liên hoan phim Thái Bình Dương lần này. (Ảnh: BTC)
Bốn Đại sứ quán Liên minh Thái Bình Dương tại Việt Nam vừa thông báo sẽ chiếu trực tuyến Liên hoan phim Thái Bình Dương. Đây là lần thứ ba liên hoan phim này được tổ chức. Năm nay, chuỗi sự kiện chiếu phim sẽ diễn ra từ ngày 14 đến 17-12-2021.
 
Khán giả tham dự chương trình sẽ có cơ hội tiếp cận với bốn bộ phim đặc sắc từ các nước trong khu vực Mỹ Latinh gồm Colombia, Chile, Mexico và Peru. Đáng chú ý, mỗi bộ phim có thể được xem bất cứ lúc nào, từ bất cứ đâu trong thời điểm diễn ra liên hoan phim. Cùng với đó, khán giả không bị giới hạn về số lần xem và thời lượng nói chung.
 
Các tác phẩm có trong liên hoan phim gồm “Kiếm phở cho cơm nhà” (Chile), “Đội bóng bất đắc dĩ” (Colombia), “Mắc kẹt giữa lưng trời” (Mexico) và “Tôi vẫn ở đây” (Peru).
 
Trong bốn bộ phim, chỉ có duy nhất tác phẩm từ Peru - “Tôi vẫn ở đây” - ở thể loại tài liệu. Bộ phim được quay vào năm 2012, kể về các nhạc sĩ nổi tiếng từ ba vùng của đất nước và mối quan hệ giữa họ. Bộ phim là hành trình trở lại với nơi họ sinh ra cũng như trở về với những giai điệu đầu tiên do chính họ sáng tác.
 
Ba bộ phim còn lại đều ở thể loại hài hoặc hài-tình cảm, xoay quanh nhiều tình huống oái oăm như tìm người yêu cho vợ vì không dám đề nghị ly hôn (“Kiếm phở cho cơm nhà”); vụ mắc kẹt éo le trên tầng thượng của một cô lãnh đạo trẻ với một anh lao công (“Mắc kẹt giữa lưng trời”); hay câu chuyện về ba ông bạn già cùng nhau lập một đội bóng đá để trả nợ, cứu lấy xưởng đóng thuyền mà họ đã coi là mái ấm của mình ("Đội bóng bất đắc dĩ").
 
Khán giả yêu thích và quan tâm đến liên hoan phim có thể truy cập link: https://bit.ly/3mkxsCz và làm theo hướng dẫn để có thể xem loạt phim trên./.
 
Theo Minh Anh (Vietnam+)

tin liên quan

Đại diện Ấn Độ giành vương miện Hoa hậu Hoàn vũ 2021

Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ (Miss Universe) 2021 tại thành phố Eilat (Israel) đã kết thúc rạng sáng 13-12, giờ địa phương (10h sáng 13-12, giờ Việt Nam).

Văn hóa dân gian trong đời sống đương đại

Văn hóa dân gian vẫn có sức sống đâu đó trong đời sống đương đại, nhưng hầu hết vẫn chỉ là tự phát. Nếu có những chiến lược hỗ trợ đúng cách, văn hóa dân gian sẽ phát triển mạnh mẽ trong đời sống đương đại, đem lại những giá trị không chỉ tinh thần mà cả vật chất.

Cảm ơn cuộc đời 2021: Lời tri ân gửi tuyến đầu chống dịch COVID-19

Thông qua phóng sự, giao lưu và biểu diễn nghệ thuật, chương trình sẽ tiếp tục gieo vào lòng người những hạt mầm tốt đẹp của tình yêu thương và sự tử tế trong đại dịch.