Khai mạc Ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc tỉnh Quảng Bình lần thứ nhất

  • 13:53 | Thứ Ba, 23/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay,  23-11, tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh, Sở Văn hóa và Thể thao (VH-TT) tổ chức khai mạc Ngày hội VH-TT các dân tộc tỉnh Quảng Bình lần thứ nhất năm 2021.
 
Tham gia ngày hội có gần 250 nghệ nhân (NN), diễn viên (DV), vận động viên (VĐV) đến từ các dân tộc anh em sinh sống trên địa bàn tỉnh. Ở nội dung văn hóa, các ND, DV sẽ tham gia trình diễn trang phục truyền thống dân tộc Kinh, Bru-Vân Kiều; đồng thời, giao lưu, trình diễn các loại hình nghệ thuật truyền thống đặc sắc của Quảng Bình, như: Ca trù, hò khoan Lệ Thủy, dân ca Bình-Trị-Thiên, múa bông - chèo cạn, hò biển của ngư dân miền biển, hò ru con Cảnh Dương và các làn điệu dân ca, dân vũ của đồng bào dân tộc Bru-Vân Kiều.
Ban Tổ chức tặng hoa chúc mừng các đơn vị tham gia Ngày hội các dân tộc tỉnh Quảng Bình lần thứ nhất năm 2021.
Ban tổ chức tặng hoa chúc mừng các đơn vị tham gia Ngày hội các dân tộc tỉnh Quảng Bình lần thứ nhất năm 2021.
Ở nội dung thể thao, VĐV của các địa phương sẽ tham gia thi đấu 3 môn thể thao truyền thống, gồm: Bắn nỏ, đẩy gậy, nhảy bao bố.
 
Ngày hội VH-TT các dân tộc tỉnh Quảng Bình lần thứ I nhằm góp phần giữ gìn và phát triển nền văn hoá Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc; cụ thể hóa việc thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững đất nước”; bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của quê hương, dân tộc; tôn vinh, giới thiệu những giá trị văn hóa, các môn thể thao truyền thống đặc sắc, tiêu biểu của các dân tộc anh em đang sinh sống trên địa bàn.
Các VĐV thi môn bắn nỏ ở nội dung thể thao.
Các VĐV thi môn bắn nỏ ở nội dung thể thao.
Ngày hội cũng là dịp để đơn vị, địa phương gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm đối với việc gìn giữ bản sắc văn hóa truyền thống, củng cố sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế-xã hội của địa phương; củng cố tình đoàn kết đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh; phát hiện, đào tạo nguồn DV, VĐV ở các lĩnh vực VH-TT trong cộng đồng các dân tộc của tỉnh để chuẩn bị lực lượng, tham gia các hoạt động VH-TT do Trung ương tổ chức trong thời gian tới.
 
Phan Phương
 

tin liên quan

Trao tặng thưởng của Ban Bí thư cho tác phẩm lý luận, phê bình văn học

Hội đồng đã chọn ra được 17 tác phẩm có chất lượng, đáp ứng được các tiêu chí xét tặng, từ đó chọn ra được một tác phẩm đạt mức A, 6 tác phẩm đạt mức B và 10 tác phẩm đạt mức C.

Người thơ trên bục giảng

(QBĐT) - Tôi có may mắn được gặp gỡ, quen biết với các nhà thơ tài hoa của Lệ Thủy như cố thi sĩ Hải Kỳ, Hoàng Vũ Thuật, Ngô Minh, Lâm Thị Mỹ Dạ, Lê Đình Ty… qua nhà giáo Diệp Minh Luyện. 

Tầm vóc lớn lao của một nền văn học

Càng ngày, hình ảnh và vị thế của Việt Nam trên thế giới càng có ảnh hưởng lớn. Một trong những sự đóng góp vào việc quảng bá hình ảnh Việt Nam trên thế giới là văn học.