Giao lưu nghệ thuật Ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc tỉnh Quảng Bình

  • 08:18 | Thứ Tư, 24/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nằm trong khuôn khổ Ngày hội văn hóa, thể thao (VH-TT) các dân tộc tỉnh Quảng Bình lần thứ nhất năm 2021, tối 23-11, tại Trung tâm Văn hóa-Điện ảnh tỉnh đã diễn ra đêm giao lưu nghệ thuật và lễ bế mạc ngày hội.
Ban tổ chức trao thưởng cho các đoàn tham gia Ngày hội VH-TT các dân tộc tỉnh Quảng Bình lần thứ nhất năm 2021
Ban tổ chức trao thưởng cho các đoàn tham gia Ngày hội VH-TT các dân tộc tỉnh Quảng Bình lần thứ nhất năm 2021.
Chương trình liên hoan giao lưu nghệ thuật với mong muốn giới thiệu, bảo tồn, phát huy các các giá trị văn hóa đặc sắc, tiêu biểu của các dân anh em đang sinh sống trên địa bàn tỉnh Quảng Bình. Chương trình gồm có 2 nội dung chính gồm biểu diễn nghệ thuật và trình diễn trang phục truyền thống dân tộc với sự tham gia của 8 đoàn đến từ các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.
: Một tiết mục trong chương trình giao lưu nghệ thuật.
Một tiết mục trong chương trình giao lưu nghệ thuật.

Các làn điệu dân ca, dân vũ được trình diễn trong chương trình, như: Ca trù, hò khoan Lệ Thủy, dân ca Bình-Trị-Thiên, múa bông - chèo cạn, hò biển của ngư dân miền biển, hò ru con Cảnh Dương và đặc biệt là các làn điệu dân ca, dân vũ của đồng bào dân tộc Bru-Vân Kiều đã phản ánh đời sống văn hóa tình thần phong phú của các dân tộc đang sinh sống trên quê hương Quảng Bình.

Thông qua hoạt động diễn xướng, các nghệ nhân, diễn viên còn thể hiện tình yêu, niềm tin với Đảng, Bác Hồ, ngợi ca quê hương, đất nước và những đổi thay trên các bản làng của đồng bào dân tộc trên dãy Trường Sơn hùng vĩ. 

Biểu diễn trang phục truyền thống của dân tộc.
Biểu diễn trang phục truyền thống của dân tộc.
Thông qua chương trình nghệ thuật, khán giả cảm nhận rõ nét và thêm tự hào về những di sản văn hóa đặc sắc của địa phương được các thế hệ cha ông lưu truyền và gìn giữ. Đồng thời, thể hiện tình đoàn kết, gắn bó giữa các cộng đồng dân tộc anh em trong công cuộc xây dựng và phát triển quê hương, đất nước. 
 
Kết thúc chương trình, Sở VH-TT đã tổ chức lễ bế mạc, trao thưởng cho các đoàn và các nghệ nhân, diên viên, vận động viên tham gia Ngày hội VH-TT các dân tộc tỉnh Quảng Bình lần thứ nhất năm 2021.
 
Ban tổ chức đã trao 8 giải toàn đoàn và 24 giải cá nhân cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc. Trong đó đoàn nghệ nhân, diễn viên, vận động viên đến từ huyện Bố Trạch đã giành giải nhất, đoàn Tuyên Hóa và Quảng Ninh  giải nhì, đoàn Quảng Trạch và Lệ Thủy giải ba.
 
Phan Phương

tin liên quan

Khơi dậy nguồn nội lực, xây dựng nền văn hóa đậm đà bản sắc Việt

Chuyên gia cho rằng sẽ không thể có một sự phát triển nhanh và bền vững nếu không phát huy được nội lực của chính quốc gia đó. Mà nội lực quan trọng nhất của mỗi một quốc gia chính là con người.

Khai mạc Ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc tỉnh Quảng Bình lần thứ nhất

(QBĐT) - Sáng nay, 23-11, tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh, Sở Văn hóa và Thể thao (VH-TT) tổ chức khai mạc Ngày hội VH-TT các dân tộc tỉnh Quảng Bình lần thứ nhất năm 2021.

Trao tặng thưởng của Ban Bí thư cho tác phẩm lý luận, phê bình văn học

Hội đồng đã chọn ra được 17 tác phẩm có chất lượng, đáp ứng được các tiêu chí xét tặng, từ đó chọn ra được một tác phẩm đạt mức A, 6 tác phẩm đạt mức B và 10 tác phẩm đạt mức C.