Tổ chức cuộc thi ảnh 'Hành trình Chữ thập đỏ'

  • 08:41 | Thứ Bảy, 31/07/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Nhằm đẩy mạnh và đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền giá trị nhân đạo; góp phần lan tỏa sâu rộng các giá trị tốt đẹp trong xã hội, nhân lên những nghĩa cử cao đẹp, hành động tử tế trong cộng đồng; góp phần tô thắm truyền thống nhân ái của dân tộc, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức cuộc thi ảnh với chủ đề "Hành trình Chữ thập đỏ" dành cho tất cả công dân Việt Nam. Đây là một trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (23-11-1946 - 23-11-2021).
 Nhân viên Hội Chữ thập Đỏ thành phố Đà Nẵng đặt
Nhân viên Hội Chữ thập Đỏ thành phố Đà Nẵng đặt "túi hàng gia đình" ở điểm quy định để người dân trong khu phong tỏa đến nhận, đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Ảnh minh họa: TTXVN phát
Thông qua cuộc thi, Ban Tổ chức tôn vinh những cống hiến to lớn của cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên chữ thập đỏ và các tổ chức, cá nhân đã đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trên hành trình trợ giúp người nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong xã hội.
 
Theo Ban Tổ chức, ảnh dự thi là những khoảnh khắc đẹp về các hoạt động nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ trợ giúp người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên khắp mọi miền Tổ quốc. Bên cạnh đó là hoạt động nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam được thể hiện trong 7 lĩnh vực: cứu trợ khẩn cấp và trợ giúp nhân đạo; chăm sóc sức khỏe; sơ cấp cứu ban đầu; hiến máu nhân đạo, hiến mô, bộ phận cơ thể người và hiến xác; tìm kiếm tin tức thân nhân thất lạc do chiến tranh, thiên tai, thảm họa; tuyên truyền các giá trị nhân đạo; phòng ngừa, ứng phó thảm họa. Ảnh dự thi phải thể hiện rõ thương hiệu Chữ thập đỏ thông qua biểu tượng Chữ thập đỏ, biểu trưng của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.
 
Ảnh dự thi được sáng tác từ năm 2017 đến nay và chưa đoạt giải tại bất kỳ cuộc thi nào tại Việt Nam hay ở nước ngoài. Ban Tổ chức ưu tiên các tác phẩm đã được đăng tải trên các ấn phấm báo chí. 
 
Ảnh dự thi là ảnh màu, được chụp từ máy ảnh kỹ thuật số, máy ảnh thông thường hoặc điện thoại di động... Tác giả chỉ được phép dùng các phần mềm chuyên dụng chỉnh sửa độ sáng - tối, độ tương phản, kích thước ảnh; không được viền khung, ghép ảnh, xóa hoặc thêm chi tiết trong ảnh, làm sai lệch sự thật.
 
Ảnh phải có chú thích đầy đủ thông tin (chụp ở đâu, khi nào, nhân vật trong ảnh là ai, sự kiện gì với lời giải thích rõ ràng về câu chuyện trong ảnh), tối đa 100 chữ. Tác giả có thể viết một bài viết ngắn (không bắt buộc) từ 200-500 chữ về tác phẩm đã chụp, kể lại những cảm xúc, kỷ niệm đáng nhớ trong quá trình chụp tác phẩm.
 
Có hai cách thức dự thi gồm: thi trực tiếp và thi trực tuyến. Mỗi hình thức thi có cơ cấu giải thưởng và căn cứ chấm giải khác nhau, không phụ thuộc lẫn nhau.
 
Để tham gia thi trực tiếp, tác giả gửi ảnh dự thi bằng file mềm tới email: hanhtrinhchuthapdo@gmail.com (tiêu đề ghi: Tham dự cuộc thi ảnh "Hành trình Chữ thập đỏ"). Nội dung email ghi rõ thông tin tác giả: họ tên, địa chỉ liên lạc, số điện thoại liên hệ, email, tên trên mạng xã hội Facebook và địa chỉ trang Facebook (nếu có).
 
Tác giả có thể gửi thêm ảnh in tới địa chỉ: Ban Truyền thông và Tình nguyện viên - Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, 82 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ ngày 1-9 đến 30-10-2021 (tính theo ngày gửi email).
 
Ảnh dự thi có chất lượng tốt sẽ được chọn đăng trên trang Facebook của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (https://www.facebook.com/redcross.org.vn) để tham gia thi trực tuyến, dự kiến từ ngày 6/9. Tác giả dự thi share (chia sẻ) ảnh của mình được đăng trên trang Facebook của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam để kêu gọi cộng đồng tham gia bình chọn. Khi "share"phải đặt chế độ công khai và sử dụng hashtag #hanhtrinhchuthapdo #75nam, đồng thời tag (gắn thẻ) 3 người bạn.
 
Cộng đồng tham gia bình chọn cho ảnh dự thi bằng cách nhấn nút "like" (thích), "comment" (bình luận) với những bình luận tích cực, hoặc "share" (chia sẻ) ngay dưới ảnh dự thi.
 
Lễ công bố và trao giải cuộc thi dự kiến được tiến hành vào dịp Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (cuối tháng 11-2021).
 
Thông tin chi tiết về cuộc thi được đăng tải trên trang tin điện tử Hội Chữ thập đỏ Việt Nam: http://redcross.org.vn.
 
Theo TTXVN/Báo Tin tức