VOV phát động sáng tác ca khúc 'Hát lên Việt Nam - Let's Sing Viet Nam'

  • 07:40 | Thứ Sáu, 07/05/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) vừa chính thức phát động cuộc vận động sáng tác ca khúc với chủ đề “Hát lên Việt Nam - Let’s Sing Viet Nam”.
 
Cuộc vận động sáng tác ca khúc nhằm chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng Cộng sản Việt Nam; Quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đoàn kết, mến khách, giàu đẹp, vững vàng trước mọi thử thách khó khăn, đặc biệt là tìm kiếm những ca khúc có giá trị nghệ thuật cao, khuyến khích phong trào sáng tác ca khúc ngợi ca những thành tựu đổi mới dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, ngợi ca quê hương, đất nước, con người Việt Nam và đáp ứng như cầu thưởng thức của đông đảo công chúng yêu nhạc. 
 
Đây là cuộc vận động sáng tác rộng rãi nhất, toàn diện nhất dành cho các tác giả chuyên, không chuyên nghiệp trong nước, người Việt Nam ở nước ngoài và những tác giả nước ngoài muốn chia sẻ tình yêu đối với Việt Nam. Phần ca từ có thể sáng tác bằng tiếng Việt và tiếng Anh hoặc song ngữ.
 Chương trình nghệ thuật
Chương trình nghệ thuật "Khát vọng - Tỏa sáng" chào mừng thành công Đại hội XIII của Đảng. Ảnh: TTXVN phát
Theo đó, các tác phẩm đoạt giải sẽ được dàn dựng, thu thanh, giới thiệu trên sóng Phát thanh, Truyền hình và nền tảng số của VOV.  BTC nhận tác phẩm thuộc các thể loại: Chính ca; Nhạc thịnh hành (Pop, Rock, Dance, Rap, Indie….) với hình thức thể hiện: Đơn ca, song ca, tốp ca, hợp ca, hợp xướng và hợp xướng không nhạc đệm.
 
Ban Giám khảo gồm những nhạc sĩ có uy tín, chuyên môn cao được chia làm 2 tiểu ban chấm thi cho 2 thể loại. Trong đó, Ban Giám khảo thể loại chính ca gồm các thành viên: PGS.TS. Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam; Nhạc sĩ Nguyễn Đức Trịnh, Nguyễn Trọng Đài... Thành viên Ban Giám khảo thể loại thịnh hành có các nhạc sĩ: Giáng Son, Đỗ Bảo, Đức Trí, Quốc Trung, Lưu Hà An.
 
Thời gian nhận tác phẩm dự thi đến hết ngày 30-06-2021. Giải đặc biệt được trao với trị giá 100 triệu đồng cùng nhiều giải thưởng khác.
 
Theo Thảo Nhi (TTXVN)