Phát động cuộc thi ảnh toàn quốc về di sản văn hóa lần thứ nhất

  • 14:57 | Thứ Sáu, 21/05/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Cuộc thi nhằm tìm kiếm các tác phẩm nhiếp ảnh có giá trị, tiêu biểu về các loại hình di sản văn hóa vật thể tại Việt Nam, giới thiệu hình ảnh di sản quốc gia đến công chúng trong và ngoài nước.
Phố cổ Hội An là Di sản văn hóa UNESCO năm 1999. (Ảnh: TTXVN)
Phố cổ Hội An là Di sản văn hóa UNESCO năm 1999. (Ảnh: TTXVN)
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phát động cuộc thi và triển lãm ảnh Di sản văn hóa toàn quốc lần thứ nhất nhằm tìm kiếm các tác phẩm nhiếp ảnh có giá trị, tiêu biểu về các loại hình di sản văn hóa vật thể tại Việt Nam (di tích lịch sử, văn hóa, kiến trúc, nghệ thuật và danh lam thắng cảnh).
 
Với chủ đề “Di sản văn hóa vật thể tại Việt Nam,” cuộc thi sẽ khơi dậy niềm tự hào, tình yêu quê hương, đất nước trong nhân dân, góp phần bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa tại Việt Nam, giới thiệu hình ảnh di sản quốc gia đến công chúng trong và ngoài nước.
 
Các tác phẩm tiêu biểu sẽ được lựa chọn cho cuộc triển lãm và in sách ảnh, được đăng tải trên phương tiện truyền thông và các tài liệu tuyên truyền về hoạt động bảo vệ, phát huy giá trị di sản văn hóa.
 
Theo quyết định do Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương ký, cuộc thi sẽ do Cục Di sản văn hóa chủ trì, kết thúc nhận ảnh vào ngày 30-9. Các đơn vị phối hợp gồm Cục Mỹ thuật, Triển lãm và Nhiếp ảnh; Báo Văn hóa và Báo điện tử Tổ quốc.
 
Ban giám khảo gồm các chuyên gia và nhiếp ảnh gia thuộc Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam và Hội Di sản văn hóa Việt Nam.
 
Lễ trao giải và triển lãm ảnh dự kiến tổ chức tháng 11-2021 tại thành phố Hà Nội. Sách ảnh dự kiến sẽ in trong tháng 12.
 
Cuộc thi và triển lãm ảnh là hoạt động thiết thực hướng tới Ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23-11)./.
 
Theo Hoài Thơm (Vietnam+)