Tuyên Hóa: Sôi động phong trào nhảy dân vũ thể thao

  • 09:27 | Chủ Nhật, 04/04/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thời gian gần đây, bộ môn dân vũ thể thao được chị em phụ nữ trên địa bàn huyện Tuyên Hóa đặc biệt quan tâm, nhiều câu lạc bộ (CLB), đội, nhóm được thành lập, tạo thành phong trào lan tỏa sâu rộng trong các cơ sở hội.
 
Không chỉ giúp chị em rèn luyện sức khỏe, hoạt động còn mang tính đoàn kết, hiểu biết, tương trợ lẫn nhau, làm phong phú thêm đời sống văn hóa tinh thần ở cơ sở.
 
Có mặt tại sân nhà văn hóa xã Châu Hóa vào một chiều thứ 7 theo lời mời của CLB Dân vũ thôn Uyên Phong, xã Châu Hóa, chúng tôi được thưởng thức những điệu nhảy nhịp nhàng, sôi động của hơn 30 thành viên trong CLB. Dù mới thành lập hơn 1 năm, nhưng hiện nay, các chị em trong CLB đã tập và biểu diễn thành thạo trên 30 bài nhảy. Các điệu nhảy được cải biên từ điệu valse, cha cha cha, tango, hay lồng ghép qua các làn điệu dân ca, nhạc cách mạng thể hiện sự khỏe khoắn, sôi động, cuốn hút người xem.
 
Dân vũ thể thao là bộ môn không quá cầu kỳ, bước nhảy đơn giản, trang phục thoải mái nên rất dễ thu hút đông đảo chị em tham gia luyện tập.
 
Chị Phan Thị Minh, Chủ nhiệm CLB Dân vũ thôn Uyên Phong cho biết, CLB được thành lập vào cuối năm 2019, lúc đầu chỉ có 6 thành viên nhưng đến nay đã phát triển hơn 30 người, chủ yếu là nông dân, tiểu thương và một số giáo viên cư trú trên địa bàn. Thời gian tập luyện vào buổi sáng và buổi tối các ngày cuối tuần; chị em tự sáng tạo ra các động tác hoặc xem trên youtube để tập rồi góp ý, chỉnh sửa cho nhau. 
Tiết mục dân vũ thể thao của CLB Dân vũ thôn Uyên Phong, xã Châu Hóa.
Tiết mục dân vũ thể thao của CLB Dân vũ thôn Uyên Phong, xã Châu Hóa.
“Từ khi có CLB Dân vũ, đời sống tinh thân của người dân thôn Uyên Phong được nâng lên rõ rệt, tình làng nghĩa xóm càng thêm khăng khít, đặc biệt là giờ đây chị em phụ nữ đã có thêm một sân chơi bổ ích, giúp nâng cao sức khỏe, đồng thời thu hút chị em tích cực sinh hoạt và tham gia các phong trào hoạt động của hội”, chị Nguyễn Thị Châu, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Uyên Phong chia sẻ.
 
Ông Phan Huy Hoàng, Chủ tịch UBND xã Châu Hóa cho biết: “Hiện, trên địa bàn xã có 2 CLB dân vũ đang hoạt động khá hiệu quả, tham gia biểu diễn tại các ngày lễ, hội của địa phương, làm phong phú thêm đời sống văn hóa, tinh thần cho bà con.
 
Tuy các CLB mới thành lập một cách tự phát, tự trang trải kinh phí, nhưng thấy được lợi ích thiết thực của bộ môn này nên thời gian tới, chúng tôi sẽ khuyến khích nhân rộng và có kế hoạch hỗ trợ một phần để các CLB hoạt động”.
 
Còn tại xã Mai Hóa, huyện Tuyên Hóa, phong trào nhảy dân vũ đã phát triển khá mạnh với sự phát động của Hội LHPN xã. Hiện, toàn xã có 20 đội dân vũ thuộc 10 chi hội phụ nữ (mỗi chi hội thành lập 2 đội). Ngoài ra, các trường học trên địa bàn cũng đưa bộ môn này vào tập luyện và biểu diễn trong các buổi sinh hoạt ngoài trời.
 
Chị Nguyễn Thị Ngọc Lan, thôn Tân Hóa, xã Mai Hóa chia sẻ: “Tham gia bộ môn nhảy dân vũ giúp chúng tôi cảm thấy khỏe khoắn, vui tươi, tăng thêm tình đoàn kết sau những ngày lao động vất vả. Chị em ai cũng hào hứng tham gia tập luyện và giao lưu với các đội bạn”.
 
Phong trào nhảy dân vũ do Hội LHPN xã phát động nhằm xây dựng người phụ nữ trẻ trung, năng động, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần, giúp chị em tự tin, sáng tạo, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc và tham gia, gắn bó với công tác hội.
 
Đây cũng là một trong những nội dung góp phần nâng cao chất lượng hoạt động văn hóa-văn nghệ, thể dục-thể thao trong phong trào xây dựng nông thôn mới, nhất là nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu mà xã Mai Hóa đang triển khai thực hiện.
 
“Để phong trào nhảy dân vũ có sức lan tỏa trong toàn thể cán bộ, hội viên, Hội LHPN xã đã thường xuyên tổ chức các buổi giao lưu giữa các chi hội trong xã và với các xã khác; tổ chức các buổi dạ hội dân vũ nhằm tạo sân chơi bổ ích, giúp chị em giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau”, bà Mai Thị Phương, Chủ tịch Hội LHPN xã Mai Hóa cho biết.
 
Theo bà Đinh Thị Ái Ninh, Chủ tịch Hội LHPN huyện Tuyên Hóa, toàn huyện hiện có 54 đội dân vũ với 1.292 thành viên thường xuyên luyện tập, giao lưu trao đổi kinh nghiệm. Tham gia nhảy dân vũ không chỉ giúp chị em rèn luyện sức khỏe, làm đẹp thể hình, nâng cao tinh thần, trí tuệ mà còn để giao lưu, gắn kết, giúp đỡ nhau trong hội viên, phụ nữ.
 
Trong thời gian tới, Hội LHPN huyện Tuyên Hóa sẽ cụ thể hóa bằng kế hoạch cụ thể để nhân rộng phong trào trong toàn huyện, góp phần làm phong phú thêm đời sống văn hóa, tinh thần, xây dựng hình ảnh người phụ nữ văn minh, hiện đại, tự tin, tự trọng, xây dựng tổ chức hội vững mạnh.
 
Văn Tư