Tuần lễ Văn hóa-Thể thao-Du lịch và Hội Rằm tháng ba Minh Hóa 2021 sẽ diễn ra như thường lệ

  • 16:01 | Thứ Năm, 01/04/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 1-4, ông Đinh Văn Lĩnh, Phó Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa cho biết, sau 1 năm bị tạm hoãn do dịch bệnh Covid-19, Tuần lễ Văn hóa - Thể thao - Du lịch và Hội Rằm tháng ba Minh Hóa 2021 sẽ diễn ra như thường lệ  từ ngày 21 đến ngày 26-4-2021 (tức từ ngày 10 đến 15-3 âm lịch).

Tuần lễ Văn hóa - Thể thao - Du lịch và Hội Rằm tháng ba Minh Hóa với nhiều hoạt động thể thao, văn hóa, nghệ thuật và ẩm thực dân gian đặc sắc.

Tuần lễ Văn hóa-Thể thao-Du lịch và Hội Rằm tháng ba Minh Hóa với nhiều hoạt động thể thao, văn hóa, nghệ thuật và ẩm thực dân gian đặc sắc.

Tuần lễ Văn hóa-Thể thao-Du lịch và Hội Rằm tháng ba Minh Hóa sẽ có nhiều hoạt động thể thao, văn hóa, nghệ thuật và ẩm thực dân gian đặc sắc như: thi đấu các môn thể thao truyền thống và trò chơi dân gian; hội diễn nghệ thuật quần chúng; các hoạt động văn hóa, ẩm thực, dịch vụ thương mại, du lịch... Đặc biệt, tại tuần lễ này, huyện Minh Hóa sẽ tổ chức lễ đón nhận bằng di sản phi vật thể quốc gia “Nghệ thuật trình diễn dân gian, tri thức dân gian Hò thuốc cá” và bằng công nhận di tích lịch sử căn cứ kháng chiến Vua Hàm Nghi tại Minh Hóa…
 
Minh Hóa là địa phương hội tụ đầy đủ các giá trị về tài nguyên tự nhiên, văn hóa và lịch sử với các lợi thế, tiềm năng để phát triển nhiều loại hình du lịch. Đặc biệt, khi nói đến Minh Hóa thì không thể không nhắc đến Hội Rằm tháng ba. Đây là lễ hội cấp tỉnh đã trở thành "thương hiệu" của huyện Minh Hóa. 
 
Từ năm 2018, huyện Minh Hóa đã nâng cấp Hội Rằm tháng ba thành Tuần lễ Văn hóa-Thể thao-Du lịch và Hội Rằm tháng ba Minh Hóa nhằm bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc sinh sống trên địa bàn huyện. Đây cũng là dịp để giao lưu kinh tế, văn hóa-xã hội; đẩy mạnh phong trào rèn luyện thể dục thể thao, phát triển du lịch, tăng cường khối đại đoàn kết, đồng thuận xây dựng huyện Minh Hóa ngày càng phát triển.
 
Phan Phương