Giao lưu các câu lạc bộ dân ca chào mừng Hội rằm tháng ba Minh Hóa 2021

  • 15:55 | Thứ Bảy, 24/04/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nằm trong chuỗi các hoạt động của Tuần lễ Văn hóa-Thể thao-Du lịch và Hội rằm tháng ba Minh Hóa năm 2021, tối 23-4, tại Nhà văn hóa huyện đã diễn ra đêm giao lưu văn nghệ giữa các câu lạc bộ (CLB) dân ca trên địa bàn huyện Minh Hóa. 
Trình diễn điệu hò thuốc cá trong đêm giao lưu.
Trình diễn điệu hò thuốc cá trong đêm giao lưu.
Tham gia đêm giao lưu có hơn 100 nghệ nhân, diễn viên đến từ  6 CLB dân ca gồm: CLB dân ca Trung tâm Văn hóa-Thông tin huyện, CLB dân ca thị trấn Quy Đạt, CLB dân ca xã Tân Hóa, CLB dân ca xã Hồng Hóa, CLB dân ca xã Xuân Hóa, CLB dân ca xã Yên Hóa. 
Trình diễn điệu hát sắc bùa trong đêm giao lưu.
Trình diễn điệu hát sắc bùa trong đêm giao lưu.
Các CLB đã trình diễn 15 tiết mục đặc sắc được dàn dựng công phu, mang đậm nét văn hóa truyền thống của người dân Minh Hóa, như: hát đúm, hát ví, hát sắc bùa, đồng dao; đặc biệt là hò thuốc cá, điệu hò đặc sắc, riêng có vừa được Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch đưa vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Đông đảo người dân và du khách đến xem.
Đông đảo người dân và du khách đến xem.
Đêm giao lưu đã thu hút đông đảo người dân, du khách đến xem và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp. Đây là dịp để các CLB dân ca trên địa bàn huyên gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm trong tổ chức hoạt động; đồng thời vinh danh nghệ nhân, nghệ sỹ và đẩy mạnh phong trào hát dân ca trong các tầng lớp nhân dân; tạo điểm nhấn thu hút du khách trong Tuần lễ Văn hóa-Thể thao-Du lịch và Hội rằm tháng ba năm 2021.
 
Phan Phương