Đặc sắc lễ hội diễu hành đường phố Đồng Hới năm 2021

  • 08:27 | Thứ Tư, 28/04/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Chiều 27-4, trong khuôn khổ Tuần Văn hóa-Du lịch Đồng Hới năm 2021 đã diễn ra lễ hội diễu hành đường phố. Tham dự lễ hội có đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí đại diện lãnh đạo TP. Đồng Hới, cùng đông đảo nhân dân trên địa bàn và khách du lịch.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong  và Hoàng Ngọc Đan, Chủ tịch UBND TP. Đồng Hới tặng hoa chúc mừng các  đơn vị  đã phối hợp tổ chức lễ diễu hành đường phố thành công
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong và đồng chí Hoàng Ngọc Đan, Chủ tịch UBND TP. Đồng Hới tặng hoa chúc mừng các đơn vị đã phối hợp tổ chức lễ diễu hành đường phố thành công.
Chương trình lễ hội có sự tham gia của gần 1.000 người, bao gồm: các vũ công, người mẫu chuyên nghiệp; sinh viên, đoàn viên, thanh niên, giáo viên và học sinh các trường trên địa bàn; hội viên phụ nữ các xã, phường; Thành đoàn Đồng Hới, đội lân sư rồng, đội chèo cạn múa bông của xã Bảo Ninh và câu lạc bộ dân ca thành phố...
 
Các đoàn diễu hành trên các tuyến đường Quách Xuân Kỳ, Nguyễn Du, sau đó, hội tụ ngay tại phía đầu cầu Nhật Lệ 1. Tại đây, các màn múa lân sư rồng, dân vũ, aerobic, múa dân gian, nhảy, trình diễn thời trang… đã diễn ra sôi động và hấp dẫn. Tiếp đó, đoàn người diễu hành qua cầu Nhật Lệ để tới sân khấu lớn tại Quảng trường biển Bảo Ninh và kết thúc với màn đồng diễn thời trang đặc sắc và các vũ điệu hiện đại.
 
Đoàn diễu hành đường phố năm 2021 gây ấn tượng bởi những trang phục đa dạng, vô cùng độc đáo và đa sắc màu, vừa mang bản sắc văn hóa của dân tộc vừa mang nét trẻ trung, hiện đại, rực rỡ tượng trưng cho sự năng động và sức sống mới của thành phố Hoa Hồng xinh đẹp. Đặc biệt, điểm nhấn của lễ hội diễu hành đường phố năm nay là màn trình diễn thời trang của các sinh viên và các người mẫu, hoa hậu với bộ sưu tập áo dài có chủ đề “Phương Đông huyền bí” của nhà thiết kế Trần Tâm Tâm. 
 
Sau lễ diễu hành đường phố, vào lúc 20h30 phút ngày 27-4, tại quảng trường biển Bảo Ninh tiếp tục diễn ra lễ hội Chèo cạn-Múa bông với sự tham gia của trên 300 diễn viên quần chúng sinh hoạt tại các câu lạc bộ, đội, nhóm văn nghệ của xã Bảo Ninh, như: đàn và hát dân ca, đội trống hội, đội cờ hội, đội múa rồng, đội chèo cạn, đội múa bông, đội hò xố... 
 
Ngay sau phần lễ với nghi thức cúng thần linh nhằm cầu cho trời yên biển lặng, mưa thuận gió hòa và mùa màng bội thu, các đội đã thể hiện những động tác nhịp nhàng, uốn lượn mang đậm bản sắc văn hóa lâu đời của địa phương vùng biển kết hợp với các điệu hò mái dài, hò mái ba, hò mái nện, hò kéo lưới và hát khoan... 
 
Đây là hoạt động văn hóa truyền thống thể hiện tín ngưỡng, nét văn hóa truyền thống bao đời nay của người dân vùng biển Đồng Hới nói chung và Bảo Ninh nói riêng.
 
Sau 1 năm TP. Đồng Hới  không tổ chức các hoạt động do dịch Covid-19, Tuần Văn hóa-Du lịch Đồng Hới năm 2021 đã được khởi động trở lại với nhiều hoạt động đa dạng, hấp dẫn; đồng thời, thành phố đã bảo đảm công tác phòng, chống dịch nhằm xây dựng hình ảnh điểm đến an toàn. 
 
Một số hình ảnh tại lễ hội diễu hành đường phố và Múa bông-Chèo cạn vào chiều tối ngày 27-4:

N.L (thực hiện)