VTV True Concert 2021 - Thanh âm vĩnh cửu của thiên nhiên

  • 07:18 | Thứ Sáu, 26/03/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
"Hãy trân quý Mẹ thiên nhiên, người cho mình tất thảy" - Đó là thông điệp nhất quán của chuỗi chương trình VTV True Concert.
"Hãy trân quý Mẹ thiên nhiên, người cho mình tất thảy" - Đó là thông điệp nhất quán của chuỗi chương trình VTV True Concert. Ảnh: vtv.vn
Đêm nhạc sẽ diễn ra một tối duy nhất vào 20 giờ 10 ngày 28-3 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia và phát sóng trực tiếp trên kênh VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam.
 
Chủ đề của VTV True Concert 2021 là "Nước" -  một trong 4 thành tố cấu thành vũ trụ. Vòng tuần hoàn nước đã, đang diễn ra từ hàng triệu năm và tất cả cuộc sống trên trái đất đều phụ thuộc vào nó. Từng giọt nước đơn lẻ lúc có thể là con suối, dòng sông, lúc là mưa xuống, tạo thành biển cả mênh mông. Nước hiện hữu trong đời sống con người, gắn bó và trở thành món quà vô giá của Mẹ Thiên nhiên dành cho cuộc sống này.
 
VTV True Concert 2021 là tổng hòa của những màn biểu diễn đẹp nhất, lắng đọng nhất, mang đến cho khán giả những "thanh âm vĩnh cửu của thiên nhiên" từ tưở sơ khai cho đến khi con người xuất hiện, sẽ đánh thức những điều kỳ diệu bên trong mỗi người, đưa khán giả tới một xứ sở trong veo với những rung cảm thuần khiết, bao trùm lên là hình ảnh thiên nhiên mạnh mẽ, bao dung.
 
Chương trình được xây dựng với 3 chương chính gồm: "Thanh âm của thiên nhiên", "Nước và Người", "Khúc hoan ca", với 20 tiết mục nghệ thuật đặc sắc.
 
Để làm nên màu sắc riêng mộc mạc mà bay bổng, ê kíp thực hiện đã đưa vào chương trình chất liệu dân ca, điệu múa của nhiều vùng đất, kết hợp nhiều loại nhạc cụ dân tộc với hiện đại: kết hợp 3 bộ âm với màn trình diễn chung của các nhạc cụ sáo - gõ tre - trống - đàn tranh; thanh âm của cây Solo kèn lá trên nền nhạc deep forest; hòa tấu đàn đá - trống trên nền World music. Cùng với đó là những khúc dân ca của các miền trên đất nước Việt Nam: Gà gáy - Đi cấy - Lý cây đa, Cò lả, Giận mà thương, Lý kéo chài, Bèo dạt mây trôi, Mưa rơi - Lý cây bông…; những ca khúc hiện đại xoay quanh chủ đề: Ở trọ, Biết đâu nguồn cội, Tình cây và đất, Bài hát ru mùa Xuân, Tám chữ có… 
 
Tham gia trong chương trình có các nghệ sỹ: Nghệ sỹ Nhân dân Thu Hiền, Nghệ sỹ Ưu tú Vân Mai, Cẩm Vân và con gái CeCe Trương, Trọng Tấn, Khánh Linh, Phương Linh, nghệ sỹ sáo Nguyễn Hoàng Anh, nghệ sỹ đàn đó Nguyễn Đức Minh, nghệ sỹ beatbox Đoàn Khoa, nghệ sỹ violin Minh Trường và khách mời nước ngoài là nghệ sỹ trống Kyle Daniel Acuncius...
 
Theo TTXVN/Báo Tin tức