Lễ hội không gian xưa "Chợ Tết quê" xuân Tân Sửu 2021

  • 07:47 | Chủ Nhật, 07/02/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 6-2, UBND thị xã Ba Đồn tổ chức khai mạc lễ hội không gian xưa “Chợ Tết quê” xuân Tân Sửu 2021. 
Lễ hội tái hiện nét chợ quê xưa với nhiều sản phẩm đặc trưng của địa phương
Lễ hội tái hiện nét chợ quê xưa với nhiều sản phẩm đặc trưng 
Lễ hội nhằm tạo không khí cho nhân dân đón Tết Nguyên đán lành mạnh, vui tươi, đồng thời tạo cơ hội để giới thiệu sản phẩm đặc trưng tại địa phương.
 
Lễ hội đã tái hiện “Chợ Tết quê" với những hoạt động độc đáo, đầy đủ phong vị và màu sắc của chợ tết xưa gồm các gian hàng trưng bày sản phẩm nông nghiệp, thủ công mỹ nghệ và khu ẩm thực (bánh xèo, bánh lá, cháo bánh canh…)
Những món ẩm thực nổi tiếng của địa phương
Những món ẩm thực nổi tiếng của địa phương
Ông Ngô Quốc Cường, Giám đốc Trung tâm VHTT-TT thị xã Ba Đồn cho hay, lễ hội không gian xưa “Chợ Tết quê” góp phần lan tỏa và kết nối cộng đồng, phát huy các giá trị truyền thống với những hình ảnh đẹp về chợ quê. Qua đó giúp du khách và người dân hiểu rõ hơn về phong tục, tập quán trong Tết cổ truyền của người Việt và quảng bá được những sản phẩm đặc trưng của địa phương thị xã Ba Đồn.
Người tham gia lễ hội đều mang khẩu trang nhằm phòng chống dịch Covid-19
Người tham gia lễ hội đều mang khẩu trang nhằm phòng chống dịch Covid-19
Trước đó, để bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại lễ hội, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thị xã đã tăng cường công tác tuyên truyền và nhắc nhở đến mỗi người dân khi tham gia lễ hội, như: đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt…
Lễ hội với nhiều hoạt động đặc sắc thu hút người dân tham gia
Lễ hội với nhiều hoạt động đặc sắc thu hút người dân tham gia
Theo kế hoạch lễ hội không gian xưa “Chợ Tết quê” của thị xã Ba Đồn sẽ diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 6-2 đến ngày 10-2 (tức từ 25-29 tháng chạp năm Canh Tý). 
 
X.Phú