Liên hoan các câu lạc bộ ca trù tỉnh Quảng Bình lần thứ IV

  • 12:33 | Thứ Bảy, 14/11/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 13-11, tại Trung tâm Văn hóa-Thông tin-Thể thao huyện Quảng Trạch, Sở Văn hóa-Thể thao Quảng Bình phối hợp với UBND huyện Quảng Trạch tổ chức Liên hoan các câu lạc bộ (CLB) ca trù tỉnh Quảng Bình lần thứ IV năm 2020.
Ban tổ chức tặng giấy khen cho các CLB.
Ban tổ chức tặng giấy khen cho các CLB.

Tham dự liên hoan có gần 100 ca nương, kép đàn, trống chầu… đến từ 9 CLB ca trù trên địa bàn các huyện: Quảng Trạch, Minh Hóa, Tuyên Hóa và thị xã Ba Đồn.

Qua các chương trình biểu diễn, khán giả được thưởng thức nhiều thể, cách, làn điệu ca trù với sự dàn dựng công phu, đẹp mắt của các nghệ nhân. Một số đơn vị đã có sự sáng tạo trong việc đặt lời mới có nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước, con người Quảng Bình dựa trên các làn điệu cổ. Trên đặc trưng chung của ca trù, các CLB còn xây dựng nhiều tiết mục mang phong cách vùng, miền thể hiện nét văn hoá độc đáo của từng địa phương. Đặc biệt, liên hoan lần này có nhiều ca nương trẻ, chất giọng tốt, là thế hệ kế cận, tiếp nối những người đi trước trong việc góp phần gìn giữ, bảo tồn giá trị di sản ca trù.  
Nhiều tiết mục biểu diễn tạo ấn tượng đặc biệt với người xem.
Nhiều tiết mục biểu diễn tạo ấn tượng đặc biệt với người xem.
Liên hoan các CLB ca trù toàn tỉnh được xem là một trong những hoạt động thiết thực nhằm tạo cơ hội cho các CLB giao lưu, học hỏi nhau trong cách dàn dựng, biểu diễn nghệ thuật ca trù, từ đó cổ vũ, khích lệ các nghệ nhân tiếp tục nắm bắt, trình diễn và truyền dạy loại hình nghệ thuật độc đáo này cho thế hệ trẻ.  
Sự có mặt của các ca nương trẻ hứa hẹn sự phát triển của ca trù trong tương lai.
Sự có mặt của các ca nương trẻ hứa hẹn sự phát triển của ca trù trong tương lai.
Tại buổi liên hoan, Ban tổ chức đã tặng giấy khen cho các CLB có thành tích trong công tác bảo tồn, phát huy giá trị di sản nghệ thuật ca trù ở các địa phương trên địa bàn tỉnh.
 
Nh.V