Trao tặng 821 tủ sách cho các trường học 5 tỉnh miền Trung

  • 09:56 | Thứ Bảy, 26/09/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 25-9, Văn phòng dự án tổ chức Zhi-shan Foundation Taiwan (Đài Loan) phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động dự án “Làm bạn với sách” năm học 2019-2020 và triển khai kế hoạch năm học 2020-2021. Tham dự hội nghị có hơn 80 đại biểu đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và các trường được dự án hỗ trợ tại các tỉnh Thừa Thiên-Huế, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Nghệ An, Quảng Bình.
Ban tổ chức trao thưởng cho các tổ chức, đơn vị có đóng góp và thành tích trong dự án “Làm bạn với sách” và các cuộc thi liên quan.
Ban tổ chức trao thưởng cho các tổ chức, đơn vị có đóng góp và thành tích trong dự án “Làm bạn với sách” và các cuộc thi liên quan.
Zhi-shan Foundation Taiwan là một tổ chức phi chính phủ của Đài Loan triển khai nhiều dự án viện trợ dài hạn tại Việt Nam từ năm 1995. Hiện tại, Zhi-shan Foundation Taiwan đang triển khai nhiều hợp phần dự án ở hai lĩnh vực giáo dục và y tế hỗ trợ cho trẻ em khó khăn tại Thừa Thiên-Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An và Quảng Ngãi, gồm: Học bổng cho học sinh nghèo; bảo trợ trẻ em mồ côi lang thang; hỗ trợ giáo dục mầm non; phẫu thuật chỉnh hình cho trẻ khuyết tật; dự án "Làm bạn với sách".
 
Trong đó, dự án “Làm bạn với sách” triển khai từ năm 2008 tại 5 tỉnh Thừa Thiên-Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh và Nghệ An với hơn 240 trường và hơn 90.000 học sinh được hưởng lợi hàng năm. Đến nay, dự án đã hỗ trợ xây dựng 240 thư viện thân thiện, cung cấp tài liệu, phương tiện, kinh phí tổ chức hoạt động; tập huấn kỹ năng tổ chức hoạt động đọc sách, tổ chức tham quan học tập, giám sát và hỗ trợ thực tế, đánh giá kết quả, tổ chức các cuộc thi liên quan đến hoạt động đọc sách…
 
Riêng năm học 2019-2020 có 171 trường được hỗ trợ với gần 80.000 học sinh được tham gia hoạt động đọc sách. Tổng kinh phí tổ chức các hoạt động năm học 2019-2020 là trên 5 tỷ đồng, trong đó dự án hỗ trợ gần 4 tỷ đồng, địa phương đối ứng trên 1 tỷ đồng.
Đại diện nhãn hàng thời trang John Henry trao tặng tủ sách cho các trường.
Đại diện nhãn hàng thời trang John Henry trao tặng tủ sách cho các trường.
Năm học 2020-2021, dự án Zhi-shan Foundation Taiwan dự kiến tiếp tục hỗ trợ thiết bị thư viện, bổ sung tủ sách, cấp sổ tay, cẩm nang… cho 200 trường với hơn 100.000 học sinh trên địa bàn 5 tỉnh Thừa Thiên-Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An.
 
Trong đợt này, dự án Zhi-shan Foundation Taiwan ghi nhận và khen thưởng cho 24 tập thể Phòng Giáo dục, tập thể trường và lãnh đạo trường đã có những đóng góp tích cực cho dự án đồng thời trao thưởng cuộc thi “Tìm hiểu văn hóa Đài Loan”; trao thưởng hoạt động “Hè vui cùng trang sách-2020” với tổng trị giá trên 300 triệu đồng. Dịp này, nhãn hàng thời trang John Henry thông qua tổ chức Zhi-shan Foundation Taiwan tài trợ 821 tủ sách cho các trường học trên địa bàn 5 tỉnh với tổng trị giá gần 1,4 tỷ đồng.
 
Phạm Hà