Ra mắt bộ sách kỳ thú về Khoa học

  • 14:40 | Thứ Năm, 16/07/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
NXB Kim Đồng vừa cho ra mắt bộ sách đặc biệt về mười lĩnh vực khoa học thường thức, mang tên “Quiz! Khoa học kì thú”. Không chỉ phổ biến kiến thức khoa học, bộ sách mang đến cho trẻ nhỏ những giờ giải trí vui nhộn, hài hước, chuyển tải những kiến thức khô khan thông qua hình thức hỏi và trả lời.
 Bộ sách
Bộ sách "Quiz! Khoa học kỳ thú".
Bộ sách được chuyển ngữ từ bộ sách cùng tên của Hàn Quốc, mua bản quyền từ NXB GSI, từng giành các giải thưởng “Sách hay dành cho trẻ em” của Hiệp hội Phát triển Văn hoá Thiếu nhi Hàn Quốc và “Sách thiếu nhi xuất sắc” của Nhật báo Thiếu niên Hàn Quốc.
 
Mười lĩnh vực khoa học thường thức được đề cập đến trong sách bao gồm Động vật, Thời tiết - Môi trường, Phát minh - Phát kiến, Côn trùng, Động đất - Núi lửa, Thế giới huyền bí, Những cái nhất và đầu tiên trên thế giới, Bệnh tật - Vi khuẩn, Cơ thể con người, Vũ trụ. Bạn đọc ở các lứa tuổi từ tiểu học và THCS trở lên đều có thể tiếp nhận những kiến thức trong bộ sách này.
 
Bộ sách xây dựng hai nhân vật là hai bạn nhỏ Bo Bo và Miu Miu, luôn tò mò như các bạn nhỏ khác “Tại sao?”, “Vì sao lại thế”. Kiến thức về các lĩnh vực khoa học được Bo Bo và Miu Miu cung cấp cho bạn đọc dưới hình thức Hỏi và Trả lời. Đây là cách ngắn gọn và súc tích nhất đi đến bản chất của sự việc một cách sáng rõ và dễ hiểu vừa thỏa mãn sự tò mò hiện tại của các em vừa nuôi dưỡng niềm khao khát tìm hiểu và khám phá khoa học lâu dài. 
 
Tiếng cười trong "Quiz! Khoa học kì thú" hài hước và thông minh với hàm lượng vitamin “trí tuệ” không chỉ làm độc giả nhí thích thú mà còn vui lòng thầy cô và cha mẹ. 
 
Không những vậy, “Quiz! Khoa học kì thú” là bộ sách cẩm nang, giúp các bé tra cứu nhanh và dễ dàng những khái niệm cơ bản về rất nhiều mặt thuộc phạm trù khoa học như con người, thế giới động vật, khoa học tự nhiên và vũ trụ… hoặc làm tài liệu để tổ chức các trò chơi đố vui khoa học vô cùng bổ ích trong những giờ sinh hoạt dưới cờ, sinh hoạt lớp hoặc sinh hoạt nhóm, câu lạc bộ yêu khoa học.
 
“Quiz! Khoa học kì thú” trang bị kiến thức cần thiết, hiểu đúng bản chất sự vật, hiện tượng, kêu gọi ý thức tự giác, giáo dục kĩ năng sống, tạo niềm đam mê và gieo ước mơ trở thành những công dân có ích cho tương lai. 
 
Cuối tuần qua, nhân dịp ra mắt cuốn sách, NXB Kim Đồng tổ chức chương trình Trải nghiệm Khoa học với “Quiz! Khoa học kì thú” tại trường Edison (Khu đô thị Ecopark). 
 
Theo Khánh Nguyên (Báo Nhân Dân)