'Hạnh phúc của mẹ' được chiếu mở màn Tuần phim ASEAN 2020

  • 08:15 | Thứ Năm, 16/07/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Những tác phẩm điện ảnh đặc sắc của các quốc gia trong khu vực sẽ được giới thiệu tới khán giả qua Tuần phim ASEAN 2020.
"Hạnh phúc của mẹ" từng đoạt Cánh diều vàng-hạng mục phim truyện điện ảnh tại Giải Cánh diều 2019. (Ảnh: ĐLP)
Với chủ đề “ASEAN gắn kết và chủ động thích ứng,” Tuần phim ASEAN 2020 sẽ diễn ra từ ngày 18 đến 26-7 tại Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh.
 
Phim truyện “Hạnh phúc của mẹ” (Việt Nam) sẽ được trình chiếu khai mạc tuần phim. Tác phẩm của đạo diễn Phạm Huỳnh Đông là câu chuyện về tình mẫu tử với nhiều chi tiết xúc động. Chuyện phim xoay quanh cuộc sống của Tuệ - một người mẹ đơn thân với hành trình giúp cậu con trai mắc chứng tự kỷ sống vui vẻ mỗi ngày cùng đam mê nhảy múa.
 
“Hạnh phúc của mẹ” có sự tham gia diễn xuất của các diễn viên: Cát Phượng, Kiều Minh Tuấn, Huy Khang… Sự tung hứng nhịp nhàng, ăn ý của các diễn viên cũng là một điểm nhấn thú vị của tác phẩm. Trước đó, “Hạnh phúc của mẹ” giành Cánh diều vàng-hạng mục phim truyện điện ảnh tại Giải Cánh diều 2019 (giải thưởng thường niên của của Hội Điện ảnh Việt Nam).
 
Bên cạnh “Hạnh phúc của mẹ,” tuần phim còn giới thiệu tới khán giả tám bộ phim đặc sắc khác của các quốc gia thành viên ASEAN. Cụ thể, đó là các tác phẩm: “Nghìn lần hóa thân của Ranggau” (Brunei), “Tình yêu non dại” (Campuchia), “Aruna và khẩu vị yêu thích” (Indonesia), “Hết đát” (Lào), “Bộ phim về Ejen Ali” (Malaysia), “Những người phụ nữ của dòng sông khóc than” (Phillippines), “Những đứa trẻ kinh kịch” (Singapore) và “Tình yêu hay tiền tỷ” (Thái Lan).
 
Đó là những tác phẩm thể hiện bản sắc văn hóa, nét đẹp thiên nhiên, đời sống xã hội, con người của các quốc gia thành viên ASEAN.
 
Tuần phim là sự kiện chào mừng Năm Chủ tịch ASEAN 2020 của Việt Nam, góp phần kết nối các nền văn hóa của các quốc gia ASEAN, xây dựng cộng đồng ASEAN hòa bình, ổn định, năng động, gắn kết và thịnh vượng.
 
Đây cũng là dịp để khẳng định hình ảnh một Việt Nam hòa bình, ổn định, thân thiện, đổi mới và giàu tiềm năng; quảng bá đất nước, con người, danh lam thắng cảnh và truyền thống văn hóa tốt đẹp, giàu tính nhân văn của Việt Nam./.
 
Theo P. Mai (Vietnam+)