Festival âm nhạc Quốc tế - Rising Star 2020 tổ chức thi online

  • 14:01 | Thứ Năm, 04/06/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Festival âm nhạc Quốc tế - Rising Star 2020 là cuộc thi âm nhạc Quốc tế dành cho thiếu nhi do Học viện Âm nhạc MaySpace tổ chức sẽ diễn ra vào tháng 6 năm nay với các lĩnh vực âm nhạc (biểu diễn piano, guitar, cello, violin, sáo), thanh nhạc và múa.
 Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Nhiều nghệ sĩ tên tuổi trong các lĩnh vực này ở trong và ngoài nước được mời làm Ban giám khảo, như nghệ sĩ violin Phạm Trường Sơn, giảng viên Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, nghệ sĩ piano Hàn Quốc Bokyung Lee, ca sĩ opera Hàn Quốc Sungmin Park…, nghệ sĩ Tân Nhàn, NSND Quốc Hưng...
 
Theo Học viện Âm nhạc MaySpace, tính đến 25-3-2020 đã có 125 thí sinh Việt Nam và 43 thí sinh quốc tế đăng ký tham dự Festival và Competition Rising Stars 2020.
 
Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến phức tạp trên thế giới, Ban tổ chức quyết định tổ chức thi qua hình thức online.
 
Thí sinh đăng ký dự thi trên website chính thức của chương trình http://competition.mayspace.edu.vn; và nhận hướng dẫn nộp bài thi. Hạn cuối nộp bài thi vòng sơ loại: 31-7 và thời gian công bố kết quả sơ loại: 6-8-2020.
 
Vòng chung kết sẽ được tổ chức online hoặc có thể offline, thời gian dự kiến là ngày 30-8; Công bố kết quả vòng chung kết ngày 6-9.
 
Festival Âm nhạc Quốc tế - Rising Star 2020 là cuộc thi âm nhạc Quốc tế dành cho thiếu nhi do Học viện Âm nhạc MaySpace tổ chức, với Ban giám khảo là các chuyên gia cao cấp Quốc tế và Việt Nam. Rising Star 2020 với mục tiêu tạo tiếng vang trong cộng đồng nghệ thuật và khảo thí nghệ thuật tại Việt Nam và các nước trong khu vực.
 
Chương trình thi này sẽ đem tới cho các em cơ hội được giao lưu với các nghệ sĩ, nhà giáo nổi tiếng trong vai trò ban giám khảo. Hơn thế nữa, kết quả của cuộc thi sẽ là giấy thông hành đưa các em tới những cuộc thi lớn hơn mang tầm cỡ Quốc tế tại Mỹ (Crescendo) và Úc (ConBrio).
 
Theo HH (Báo Chính phủ)