Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam biểu diễn trở lại

  • 08:38 | Thứ Hai, 15/06/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Sau thời gian tạm ngừng các hoạt động biểu diễn do ảnh hưởng của đại dịch Covid -19, dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam trở lại với khán giả với chương trình hoà nhạc mang tên “We return - Chúng tôi đã trở lại” vào 20 giờ tối 19-6 tại Phòng hòa nhạc Lớn, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, số 77 Hào Nam, Đống Đa, Hà Nội.
 Nhạc trưởng Honna Tetsuji.
Nhạc trưởng Honna Tetsuji.
Thông qua buổi hoà nhạc, các nghệ sĩ muốn gửi lời cảm ơn đến tập thể các y bác sĩ, quân đội nhân dân Việt Nam và tất cả những người ở tuyến đầu chống đại dịch Covid-19.
 
Đây là chương trình biểu diễn có quy mô lớn với sự tham gia của hơn 130 nghệ sĩ, liên kết giữa ba dàn nhạc lớn nhất của Việt Nam: Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam, Dàn nhạc Giao hưởng Hà Nội (Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam), Dàn nhạc Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam.
 Nghệ sĩ piano Trinh Hương.
Nghệ sĩ piano Trinh Hương.
Buổi biểu diễn có sự tham gia của các nghệ sĩ hàng đầu trong lĩnh vực âm nhạc hàn lâm như nhạc trưởng Honna Tetsuji - Giám đốc Âm nhạc và Chỉ huy chính của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam, nghệ sĩ oboe Hoàng Mạnh Lâm - thành viên Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam, nghệ sĩ violin Nguyễn Thiện Minh - giảng viên Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, nghệ sĩ piano Nguyễn Huy Phương - Phó Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và nghệ sĩ piano Nguyễn Trinh Hương - Thành viên Hội đồng quản trị của Festival Vietnam Connection và giảng viên Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.
 
Chương trình sẽ giới thiệu một số tác phẩm như trích đoạn “Con chim ác là ăn cắp” của Gioachino Rossini, bản concerto cho kèn oboe và violin cung D thứ của J.S bach, bản concerton cho đàn piano và dàn nhạc của F. Paulenc, và bản “Những cây thông La Mã” của Ottorino Respighi.
 
Theo Đình Huy (Báo Nhân Dân)