Nhạc sỹ Hoàng Sông Hương được vinh danh tại giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật báo chí

  • 14:33 | Thứ Năm, 14/05/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Tối 13-5, tại Nhà hát lớn Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức lễ trao Giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2018-2020. Nhạc sỹ Hoàng Sông Hương, hội viên Hội Nhạc sỹ Việt Nam tỉnh Quảng Bình, hội viên Hội Văn học - Nghệ thuật Quảng Bình đạt giải B với tác phẩm âm nhạc “Tình Người hương lúa”.
Nhạc sỹ Hoàng Sông Hương
Nhạc sỹ Hoàng Sông Hương
Đây là sự kiện hướng tới kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-2020), đồng thời để đánh giá kết quả, biểu dương thành tích, ghi nhận sự đóng góp tích cực của các tập thể, cá nhân trong hoạt động sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; động viên, khuyến khích đội ngũ văn nghệ sỹ, nhà báo và các tầng lớp nhân dân phát huy nhiệt huyết, năng lực tiếp tục sáng tác, quảng bá về chủ đề này. 
 
Giải thưởng thu hút sự tham gia của hàng trăm tác giả, nhóm tác giả đang sinh sống, làm việc trong nước và nước ngoài với hàng ngàn tác phẩm trên các thể loại: điêu khắc, mỹ thuật, âm nhạc, báo chí, chương trình biểu diễn nghệ thuật, nhiếp ảnh, sân khấu, phim…
 
Ban tổ chức giải thưởng đã xét duyệt và lựa chọn ra 228 giải thưởng, trong đó có 2 giải đặc biệt, 11 giải A, 42 giải B, 74 giải C và 99 giải khuyến khích. 
 
Tác phẩm “Tình Người hương lúa” của nhạc sỹ Hoàng Sông Hương có giai điệu ngọt ngào sâu lắng, mang âm hưởng dân ca tái hiện lại những hình ảnh giản dị, gần gũi của Bác Hồ và tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc của người dân Việt Nam đối với công ơn trời biển của Bác. Nhạc sỹ Hoàng Sông Hương là một trong những gương mặt xuất sắc trong hoạt động sáng tác âm nhạc của Quảng Bình. Nhiều ca khúc của ông được công chúng yêu nhạc trong, ngoài tỉnh yêu thích và được giới chuyên môn đánh giá cao, như: Tình ta biển bạc đồng xanh, Chuyện tình Phong Nha, Tiếng dạ tiếng thưa, Nhật Lệ trăng huyền thoại, Tâm tình với sông Gianh… 
 
Trước đó, nhạc sỹ Hoàng Sông Hương vinh dự được nhận Giải thưởng Nhà nước năm 2016 với các tác phẩm: “Phố biển tình anh”, “Tiếng dạ, tiếng thưa”, “Tình ta biển bạc đồng xanh”, “Giọng hò quê hương”, “Thành Huế chúng mình thương” và “Lời Người vọng mãi”.
 
Nh.V