Một số nét chính về Giải thưởng thiếu nhi Dế Mèn

  • 13:48 | Thứ Năm, 28/05/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Giải thưởng thiếu nhi Dế Mèn được trao hằng năm cho các sáng tác, trình diễn nghệ thuật - giải trí diễn ra trong mùa giải, thỏa mãn một trong hai tiêu chí sau:
 
Tiêu chí 1: Các sáng tác, trình diễn nghệ thuật - giải trí xuất sắc vì thiếu nhi (thiếu nhi là đối tượng phục vụ).
 
Tiêu chí 2: Các sáng tác, trình diễn nghệ thuật - giải trí xuất sắc của thiếu nhi (thiếu nhi là chủ thể sáng tạo).
 
- Các sáng tác, trình diễn đạt tiêu chí của Giải thưởng được công bố hoặc được phát hiện trong mùa giải (từ ngày 15-5 của năm trước đến ngày 15-5 của năm trao giải) đều có thể dự giải. (Đối với mùa giải đầu tiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên thời gian được tính từ đầu năm 2019 đến 7-9-2020 )
 
- Về độ tuổi dự giải
 
Đối với các sáng tác, trình diễn của thiếu nhi: Đối với Giải thưởng, khái niệm "thiếu nhi" được hiểu là "trẻ em". Theo đó trẻ em là người dưới 16 tuổi.
 
Đối với tác giả của các tác phẩm/màn trình diễn vì thiếu nhi (thiếu nhi là đối tượng phục vụ): Không quy định độ tuổi tác giả.
  Logo Giải thưởng Dế Mèn
Logo Giải thưởng Dế Mèn
- Về thủ tục dự giải
 
Tác giả hoặc chủ sở hữu tác phẩm gửi tác phẩm hoặc phiên bản của tác phẩm, màn trình diễn (ảnh chụp, video clip...) tới Ban tổ chức Giải - báo Thể thao và Văn hóa, số 11 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, hoặc email: http://Giaithuongdemen@thethaovanhoa.vn
 
- Giải thưởng được Hội đồng giá khảo chấm chọn và được Ban Tổ chức Giải thưởng công bố vào dịp Tết thiếu nhi (1-6) hằng năm. (Mùa giải đầu tiên do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên Lễ trao giải được tổ chức vào dịp Tết Trung thu 2020). Các gồm 01 Giải thưởng Lớn và một số Tặng thưởng như sau:
 
Giải thưởng Lớn "Hiệp sĩ Dế Mèn" (Cricket Knight) dành cho sáng tác, trình diễn nghệ thuật - giải trí xuất sắc nhất năm, có giá trị nổi bật về nội dung và hình thức, và ĐÁNG ĐỂ thiếu nhi thưởng thức. Trị giá giải thưởng: 30 triệu VND.
 
Một số Tặng thưởng "Khát vọng Dế Mèn" (Cricket Desire), trị giá 10 triệu VND/giải, dành cho các sáng tác, trình diễn nghệ thuật - giải trí đáp ứng được các tiêu chí của giải thưởng.
 
(Độc giả có thể theo dõi đầy đủ quy chế về giải Dế Mèn trên báo Thể thao & Văn hóa điện tử, địa chỉ http://www.thethaovanhoa.vn)
 
Theo TT&VH