Cuộc thi cho thiếu nhi tìm hiểu, thể hiện lòng kính yêu Bác Hồ

  • 08:32 | Thứ Ba, 14/04/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Cuộc thi là dịp để thiếu nhi Việt Nam tìm hiểu về thân thế, cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh; thể hiện lòng kính yêu với Bác, khích lệ các em thi đua học tập và làm theo 5 điều Bác dạy.
Chủ tịch Hồ Chí Minh đón các cháu thiếu nhi tại Phủ Chủ tịch trong ngày Tết Trung thu năm 1961. (Ảnh: Tư liệu TTXVN)
Chủ tịch Hồ Chí Minh đón các cháu thiếu nhi tại Phủ Chủ tịch trong ngày Tết Trung thu năm 1961. (Ảnh: Tư liệu TTXVN)
Từ ngày 15/-4 đến ngày 30-6-2020, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và Hội đồng Đội Trung ương tổ chức cuộc thi "Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ" dành cho đội viên, thiếu niên, nhi đồng Việt Nam trong và ngoài nước (từ 6 đến dưới 15 tuổi) nhân kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890-19-5-2020).
 
Cuộc thi là dịp để thiếu nhi Việt Nam trong và ngoài nước tìm hiểu về thân thế, cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh; thể hiện lòng kính yêu với Bác, khích lệ các em thi đua học tập và làm theo 5 điều Bác dạy bằng những hành động, việc làm cụ thể, phấn đấu trở thành chủ nhân tương lai của đất nước.
 
Để dự thi, các em cần thể hiện sự hiểu biết, lòng kính yêu đối với Bác Hồ thông qua ba hình thức thi: vẽ tranh, viết, trắc nghiệm kiến thức trực tuyến hoặc có thể tham gia cả ba hình thức.
 
Trong đó, thiếu nhi tham gia thi vẽ tranh với chủ đề "Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ" trên giấy A3 với các chất liệu, màu sắc tùy chọn.
 
Ở hình thức thi viết, các em có thể sáng tác một bài văn, tuỳ bút hoặc thơ với chủ đề "Thiếu nhi Việt Nam làm theo 5 điều Bác Hồ dạy," qua đó thể hiện suy nghĩ, tình cảm của thiếu nhi với Bác Hồ, những việc làm tốt theo 5 điều Bác Hồ dạy.
 
Thí sinh tham gia thi vẽ tranh và thi viết gửi bài viết, ảnh chụp bức tranh về địa chỉ email: http://BacHovoithieunhi@gmail.com hoặc fanpage: http://Facebook.com/hoidongdoitw.
 
Ngoài ra, thí sinh có thể gửi bài dự thi trực tiếp về Ban Tổ chức cuộc thi theo địa chỉ: Hội đồng Đội Trung ương-số 62 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Ngoài bì thư ghi rõ: Tranh vẽ tham dự Cuộc thi "Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ" hoặc Bài viết tham dự Cuộc thi "Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ".
 
Hình thức thi trực tuyến được tổ chức theo hai vòng (vòng loại, vòng chung kết) trên website http://BacHovoithieunhi.vndưới dạng trắc nghiệm qua các hình thức câu hỏi chữ, hình ảnh, tiếng, video.
 
Câu hỏi của cuộc thi tập trung vào các nội dung: Cuộc đời, sự nghiệp của Bác Hồ, những sự kiện lịch sử của Đảng, đất nước, Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, những địa danh lịch sử gắn với Chủ tịch Hồ Chí Minh; những sự kiện, câu chuyện, tư liệu lịch sử thể hiện tình cảm của Bác Hồ đối với thiếu nhi, của thiếu nhi Việt Nam với Bác Hồ; gương thiếu nhi Việt Nam tiêu biểu làm theo 5 điều Bác Hồ dạy. 
 
Kết thúc vòng loại, 130 thí sinh xuất sắc nhất mỗi bảng sẽ giành quyền tham dự vòng chung kết dự kiến diễn ra vào sáng 30/6/2020.
 
Mỗi nội dung thi đều được chia thành hai bảng: bảng tiểu học (từ 6 đến dưới 11 tuổi) và bảng trung học cơ sở (từ 11 đến dưới 15 tuổi).
 
Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức sẽ trao giải theo từng nội dung thi. Ở nội dung thi vẽ tranh và thi viết, mỗi bảng sẽ có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 4 giải Khuyến khích.
 
Riêng trong nội dung thi trực tuyến, ở vòng loại, cứ sau hai tuần thi Ban Tổ chức sẽ công bố 20 thí sinh xuất sắc nhất mỗi bảng để trao thưởng.
 
Tại vòng chung kết mỗi bảng sẽ chọn ra các thí sinh xuất sắc nhất để trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 4 giải Khuyến khích.
 
Các thí sinh đọat giải Nhất, Nhì, Ba, ngoài phần thưởng và bằng khen còn được tham gia hành trình về quê hương Bác Hồ tại Nghệ An để trực tiếp tham quan, tìm hiểu thêm về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Người./.
 
Theo Minh Huệ (TTXVN/Vietnam+)