Đại hội Chi hội Nhà báo Báo Quảng Bình nhiệm kỳ 2019-2022

  • 09:52 | Thứ Bảy, 30/11/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 29-11, Chi hội Nhà báo Báo Quảng Bình đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2019-2022. 
Quang cảnh tại Đại hội Chi hội Nhà báo Báo Quảng Bình nhiệm kỳ 2019-2022.
Quang cảnh tại Đại hội Chi hội Nhà báo Báo Quảng Bình nhiệm kỳ 2019-2022.
Nhiệm kỳ 2013-2019, Chi hội Nhà báo Báo Quảng Bình đã bám sát các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước để hoạt động đúng hướng, hiệu quả.
Các mặt hoạt động của Chi hội Nhà báo Báo Quảng Bình đã có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần thúc đẩy hoạt động báo chí tỉnh Quảng Bình ngày càng phát triển.
 
Trong 7 năm qua, hàng năm số hội viên Chi hội Nhà báo Báo Quảng Bình được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đạt 100% chỉ tiêu nghị quyết đề ra (chiếm 30% tổng số hội viên); hội viên được xếp loại hoàn thành và hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt 100% chỉ tiêu nghị quyết đề ra (chiếm 70% tổng số hội viên); hội viên trong chi hội đã tích cực tham gia giải báo chí toàn quốc, tỉnh tổ chức hàng năm; kết nạp thêm 14 hội viên mới...
 
Nhiệm kỳ qua, Chi hội Nhà báo Báo Quảng Bình còn nỗ lực phấn đấu để xuất bản, phát hành được 2.400 số báo có chất lượng, hiệu quả cao (trong đó số lượng tin, bài, ảnh của hội viên chi hội thực hiện chiếm 70%).
Các hội viên Chi hội Nhà báo Báo Quảng Bình thực hiện công tác bầu cử tại đại hội.
Các hội viên Chi hội Nhà báo Báo Quảng Bình thực hiện công tác bầu cử tại đại hội.
Hoạt động của chi hội bám sát tôn chỉ, mục đích, nhiệm vụ của tờ báo, định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ. Nhờ đó, nội dung của Báo Quảng Bình luôn phục vụ kịp thời cho nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, củng cố và giữ vững quốc phòng-an ninh, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị ở các địa phương, thực sự xứng đáng là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ tỉnh, tiếng nói của Đảng, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Bình.
 
Những năm qua, Báo Quảng Bình đã tuyên truyền đầy đủ, kịp thời, toàn diện về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước..., thực sự trở thành diễn đàn để nhân dân phát huy quyền làm chủ; kịp thời phản ánh những tâm tư, nguyện vọng, phong trào hành động cách mạng của nhân dân trong tỉnh;  phê phán các hiện tượng tiêu cực, tham ô, nhũng nhiễu; cổ vũ tinh thần thi đua yêu nước vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa;  góp phần tích cực xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh...
 
Đặc biệt, những năm qua, Chi hội Nhà báo Báo Quảng Bình đã tập trung đẩy mạnh và tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền về: Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI; nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015-2020 và các nghị quyết, kết luận của Trung ương khoá XI, khoá XII gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW, Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tuyên truyền thực hiện có hiệu quả các chương trình hành động của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về phát triển du lịch, công tác giảm nghèo và giải quyết việc làm, các chương trình liên quan đến việc đổi mới công tác cán bộ giai đoạn 2016-2020, xây dựng nông thôn mới, thực hành tiết kiệm chống lãng phí... 
Ban Thư ký Chi hội Nhà báo Báo Quảng Bình nhiệm kỳ 2019 - 2022
Ban Thư ký Chi hội Nhà báo Báo Quảng Bình nhiệm kỳ 2019 - 2022

Đại hội đã bầu Ban Thư ký Chi hội nhiệm kỳ 2019-2022 gồm 3 đồng chí và thông qua Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2019-2022 về phương hướng, nhiệm vụ hoạt động của chi hội trong thời gian tới. 

Văn Minh