Quảng Ninh: Tổng kết lễ hội đua thuyền truyền thống năm 2019

  • 23:22 | Thứ Năm, 03/10/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Sáng 3-10, huyện Quảng Ninh đã tổ chức hội nghị tổng kết, rút kinh nghiệm lễ hội đua thuyền truyền thống năm 2019.

Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Nhật Lệ năm nay được huyện Quảng Ninh tổ chức vào ngày 1-9. Đây là phong trào văn hóa, thể dục thể thao có ý nghĩa to lớn, tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi, góp phần duy trì và phát huy nét đẹp văn hóa truyền thống, thúc đẩy phong trào rèn luyện TDTT “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” theo gương Bác Hồ vĩ đại trong các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện.

Năm 2019, với sự chuẩn bị hết sức chu đáo, huyện Quảng Ninh đã tổ chức thành công lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Nhật Lệ. Đây là năm đầu tiên từ khi tái lập huyện đến nay, lễ hội đua thuyền truyền thống huyện Quảng Ninh có sự tham gia đông đảo của 13 xã, thị trấn; trong đó có xã miền núi Trường Sơn lần đầu tiên tham gia lễ hội.

Lãnh đạo huyện Quảng Ninh trao giấy khen cho các  tập thể, cá nhân xuất sắc, góp phần vào thành công của lễ hội.
Lãnh đạo huyện Quảng Ninh trao giấy khen cho các tập thể xuất sắc, góp phần vào thành công của lễ hội.

Công tác tổ chức phần lễ trang trọng, đúng nghi lễ truyền thống; công tác khánh tiết được đầu tư tạo nên một điểm nhấn cho việc quảng bá lễ hội; công tác bảo đảm an ninh trật tự đường đua vòng bảng và chung kết đã được quán triệt đến các xã, thị trấn góp phần bảo đảm an toàn cho đường đua... Năm 2019, lễ hội tiếp tục được truyền hình trực tiếp trên sóng truyền hình Quảng Bình và nhiều kênh truyền hình khác trên toàn quốc góp phần quảng bá lễ hội rộng rãi; đưa hình ảnh quê hương, con người và tiềm năng du lịch Quảng Ninh đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đường đua cả vòng bảng và vòng chung kết được bố trí hợp lý, các vận động viên của cả 22 thuyền đua đến từ 13 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã qua đích đúng yêu cầu; tinh thần thi đấu cao thượng, đoàn kết, chuyên nghiệp.

Tại hội nghị, trên cơ sở trao đổi về những kết quả đã đạt được cũng như những vấn đề cần điều chỉnh, bổ sung, các đại biểu đã đề xuất các giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm nhằm chuẩn bị tốt các điều kiện cho lễ hội đua thuyền trong năm tới. Theo đó, huyện Quảng Ninh chủ trương khuyến khích các xã, thị trấn đăng ký tham gia thêm thuyền đua nữ; tăng số lượng cơ cấu giải thuyền đua nữ; tăng cường công tác xã hội hóa thể dục thể thao, vận động các nhà tài trợ để tổ chức phần lễ và phần hội phong phú, đa dạng hơn…

Nhân dịp này, huyện Quảng Ninh đã trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp vào thành công của lễ hội.

                                                                                                Thanh Hải