Vinh danh các nghệ nhân dân gian

  • 14:30 | Thứ Ba, 24/09/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 24-9, Chi hội Văn nghệ dân gian Việt Nam Quảng Bình đã tổ chức lễ trao bằng công nhận danh hiệu Nghệ nhân dân gian Việt Nam và trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp văn nghệ dân gian" cho những người có thành tích xuất sắc trong việc bảo tồn, phát huy các loại hình dân ca, dân vũ của địa phương. 
Các nghệ nhân trình diễn hò khoan Lệ Thủy
Các nghệ nhân trình diễn hò khoan Lệ Thủy
Trong đợt này, Quảng Bình có 4 nghệ nhân được Hội Văn nghệ dân gian Việt Nam cấp bằng chứng nhận danh hiệu Nghệ nhân dân gian Việt Nam và tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp văn nghệ dân gian".
 
Đó là các nghệ nhân: Dương Thị Điểm (Quảng Phương, Quảng Trạch), lĩnh vực thực hành, truyền dạy ca trù; Đoàn Công Thiềng (Phong Thủy, Lệ Thủy), lĩnh vực thực hành, truyền dạy nhạc cụ dân tộc; Nguyễn Thanh Thiếu (Ngư Thủy Nam, Lệ Thủy), lĩnh vực thực hành, truyền dạy hò khơi, hò nậu xăm; Võ Thị Hồng Liên (Vạn Ninh, Quảng Ninh), lĩnh vực thực hành, truyền dạy hò khoan Lệ Thủy.
 
Đây là niềm vinh dự, tự hào đối với những người đã có nhiều cống hiến trong lĩnh vực văn hóa – nghệ thuật dân gian ở Quảng Bình nói riêng và Việt Nam nói chung. 
Các nghệ nhân nhận bằng công nhận danh hiệu Nghệ nhân dân gian Việt Nam tại buổi lễ
Các nghệ nhân nhận bằng công nhận danh hiệu Nghệ nhân dân gian Việt Nam tại buổi lễ
Cũng trong dịp này, các nghệ nhân dân gian đã tham gia biểu diễn nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, mang đậm bản sắc văn hóa của các địa phương trên địa bàn tỉnh.
 
Nh.V