Nghệ sỹ Viết Liên hóa thân thành Lão Hạc trong 'Cậu Vàng'

  • 08:42 | Thứ Ba, 24/09/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
“Cậu Vàng” (bộ phim phóng tác từ truyện ngắn “Lão Hạc” và một số tác phẩm khác của nhà văn Nam Cao) có sự tham gia diễn xuất của dàn diễn viên thuộc nhiều thế hệ ở cả hai miền Bắc-Nam.
 Nghệ sỹ Viết Liên, đạo diễn Phi Tiến Sơn, diễn viên Chiều Xuân cùng tham gia dự án
Nghệ sỹ Viết Liên, đạo diễn Phi Tiến Sơn, diễn viên Chiều Xuân cùng tham gia dự án "Cậu Vàng." (Ảnh: CTV)
Theo thông tin từ đoàn làm phim “Cậu Vàng” - bộ phim phóng tác từ truyện ngắn “Lão Hạc” và một số tác phẩm khác của nhà văn Nam Cao, nghệ sỹ Viết Liên sẽ đảm nhận vai Lão Hạc.
 
Tuy nhiên, êkíp sản xuất chưa tiết lộ thông tin chính thức về chú chó nào đảm nhận vai Cậu Vàng - nhân vật chính của phim. “Sẽ có nhiều chú chó cùng vào vai Cậu Vàng (kể cả diễn chính và đóng thế). Quá trình làm phim, chúng tôi có sử dụng kỹ xảo nhưng yếu tố chân thực vẫn phải được đặt lên đầu tiên,” nhà quay phim Phi Tiến Sơn chia sẻ.
 
Trước đó, thông tin đoàn làm phim định chọn một chú chó giống Inu Shiba vào vai Cậu Vàng đã tạo ra những luồng ý kiến trái chiều. Nhiều khán giả cho rằng, chưa xét tới yếu tố thuần Việt, với bối cảnh của bộ phim (giai đoạn trước Cách mạng tháng Tám 1945), việc đoàn làm phim lựa chọn một “Cậu Vàng” ngoại lai là điều không phù hợp.
 
Nghệ sỹ Viết Liên cho rằng, điều quan trọng nhất không nằm ở việc đó là giống chó gì; quan trọng là tìm và huấn luyện được chú chó thể hiện được hành động, biểu cảm theo yêu cầu, tinh thần của tác phẩm.
 
Bên cạnh nghệ sỹ Viết Liên, phim “Cậu Vàng” còn có sự tham gia diễn xuất của dàn diễn viên thuộc nhiều thế hệ ở cả hai miền Bắc-Nam: nghệ sỹ ưu tú Hữu Châu (vai Bá Kiến), nghệ sỹ ưu tú Chiều Xuân (vai vợ cả Bá Kiến), Băng Di (vai vợ ba Bá Kiến), Will (vai Lý Cường - con trai Bá Kiến), Trần Lê Nam (vai ông giáo Thứ), Trần Doãn Hoàng (vai Cò - con trai Lão Hạc), Phương Nam (Binh Tư)…
 
Diễn viên Will cho biết, các nhân vật trong “Cậu Vàng” đều được xây dựng với cuộc sống, số phận riêng nhưng vẫn liên kết với nhau trong một mạch truyện chung để diễn tả bối cảnh xã hội xưa. Tuy nhiên, so với nguyên tác của nhà văn Nam Cao và kịch bản ban đầu của cố nghệ sỹ nhân dân Bùi Cường, phiên bản “Cậu Vàng” lần này có thêm nhiều nhân vật mới, nhiều chi tiết mới. Ví dụ như, nhân vật ông giáo Thứ sẽ có tinh thần phản kháng mạnh mẽ hơn…
 
Phim “Cậu Vàng” (đạo diễn Trần Vũ Thủy) bắt đầu khởi quay từ 23-9./.
 
Theo An Ngọc (Vietnam+)