Liên hoan thông tin lưu động tuyên truyền xây dựng nông thôn mới năm 2019

  • 14:28 | Thứ Năm, 19/09/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trong hai ngày 18 và 19-9, tại Trung tâm Văn hóa huyện Quảng Ninh, UBND tỉnh đã tổ chức liên hoan thông tin lưu động tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới (NTM) năm 2019. Liên hoan có sự góp mặt của 160 tuyên truyền viên đến từ 8 huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Hoàng và Giám đốc Sở Thông tin tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đội thi và Truyền thông Hoàng Việt Hùng
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Hoàng cùng Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hoàng Việt Hùng tặng hoa, cờ lưu niệm cho các đội thi.

Phát biểu khai mạc liên hoan, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã nêu bật những thành tựu trong công cuộc xây dựng NTM mà tỉnh nhà đã đạt được trong gần 10 năm triển khai thực hiện.

Đến nay, toàn tỉnh đã có 62 xã đạt chuẩn NTM, dự kiến cuối năm 2019, có thêm 12 xã đạt chuẩn NTM, nâng tổng số xã đạt chuẩn NTM lên 74 xã.

Các tiết mục được các đội dàn dựng công phu, đúng chủ đề
Các tiết mục được các đội dàn dựng công phu, đúng chủ đề
Điều đáng nói là chương trình xây dựng NTM đã tạo được sự chuyển biến về nhận thức của cán bộ và nhân dân. Hầu hết các cơ quan, tổ chức trong hệ thống chính trị, xã hội từ tỉnh đến cơ sở đã vào cuộc quyết liệt; người dân đã hiểu rõ mục tiêu, nội dung và phương pháp tổ chức thực hiện chương trình, xác định được vai trò chủ thể của mình trong xây dựng NTM và tham gia hưởng ứng mạnh mẽ với sự đồng thuận cao. 
 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Để có được những kết quả này, bên cạnh sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự nỗ lực của toàn thể nhân dân là sự đóng góp không nhỏ của hệ thống thống báo chí, truyền thông cơ sở, trong đó các đội thông tin lưu động của các địa phương có vai trò hết sức quan trọng. 
Các đội thi tham gia diễu hành xe thông tin lưu đồng tuyên truyền NTM
Các đội thi tham gia diễu hành xe thông tin lưu động tuyên truyền NTM
Tại liên hoan, các đội đã trải qua 2 phần thi: thi xe tuyên truyền và văn nghệ. Theo đánh giá của ban giám khảo: Ở phần thi xe tuyên truyền, hầu hết các đội đã nắm được yêu cầu, tuyên truyền lưu động, có sự đầu tư công phu về mặt thiết kế, trang trí xe mang thông điệp tuyên truyền về NTM; nội dung tuyên truyền cơ bản đúng, phù hợp với chủ đề. Tuy nhiên, vẫn còn một số xe trang trí không bảo đảm an toàn giao thông, một số xe thiết kế không chắc chắn, cồng kềnh…
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Hoàng trao giải nhất cho đội TP.Đồng Hới
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Hoàng trao giải nhất cho đội TP. Đồng Hới

Ở phần thi văn nghệ, các đội thi đã lựa chọn được các tiết mục tiêu biểu, mang đậm âm hưởng quê hương; một số tiết mục được đầu tư dàn dựng công phu, biểu diễn thành công tạo được ấn tượng tốt đẹp cho ban giám khảo và người xem. Tuy nhiên, vẫn có một số tiết mục bố cục còn mang tính chung chung, chưa chặt chẽ về mặt logic, giọng hát chưa đều, phối khí âm nhạc còn đơn điệu, phong cách biểu diễn chưa tạo được hiệu quả lôi cuốn người xem…

Kết thúc liên hoan, ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội TP. Đồng Hới, giải nhì đội Quảng Ninh, giải ba đội TX. Ba Đồn và huyện Tuyên Hóa.

Phan Phương