Lần đầu tiên thi hoa hậu Venezuela bỏ công bố số đo 3 vòng

  • 08:57 | Thứ Năm, 01/08/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Lần đầu tiên trong lịch sử, cuộc thi Hoa hậu Venezuela sẽ không công bố số đo 3 vòng (vòng ngực, vòng eo, vòng hông) của 24 thí sinh tham dự nữa.
Hoa hậu Venezuela 2017, cô Sthefany Gutiérrez - Ảnh: REUTERS
Hoa hậu Venezuela 2017, cô Sthefany Gutiérrez - Ảnh: REUTERS
Theo hãng tin AFP, thông báo được ban tổ chức công bố một ngày trước khi diễn ra cuộc thi năm nay tại thủ đô Caracas vào ngày 1-8.
 
Cuộc thi Hoa hậu Venezuela có lịch sử từ năm 1952 và quốc gia Nam Mỹ này nổi tiếng là "miền gái đẹp" của thế giới vì đã sản sinh ra 7 Hoa hậu Hoàn vũ và 6 Hoa hậu Thế giới.
 
Quyết định không công bố số đo 3 vòng của các thí sinh thi hoa hậu của Venezuela được đưa ra trong bối cảnh các cuộc thi nhan sắc đang đối mặt với những chỉ trích của công luận vì quá chú trọng tới vẻ đẹp hình thể.
 
Theo truyền thống xưa nay, các số đo này đều được công khai. Và thường thì tỉ lệ 90cm - 60cm - 90cm vẫn được xem là số đo lý tưởng của một cô gái đẹp.
 
Năm nay, các thí sinh vẫn sẽ sải bước trên sân khấu với các phần thi trang phục áo tắm và đầm dạ hội. Tuy nhiên ban tổ chức cho biết họ muốn đấu tranh với những định kiến cho rằng một người phụ nữ lý tưởng phải như thế nào, do đó họ sẽ không tiết lộ các số đo của thí sinh.
 
"Vẻ đẹp của một phụ nữ không phải là 90, 60, 90… Nó được đo bằng tài năng của mỗi người", bà Gabriela Isler, người phát ngôn của cuộc thi Hoa hậu Venezuela và cũng là người mang về vương miện Hoa hậu Hoàn vũ năm 2013 cho Venezuela, nói.
 
Ở các cuộc thi trước, những người dẫn chương trình sẽ nói cho khán giả biết số đo chính xác của mỗi thí sinh là bao nhiêu. Nhiều người trong số họ đã phải trải qua phẫu thuật thẩm mỹ và tuân thủ những chế độ ăn uống kiêng khem khắt khe để có được những chỉ số được coi là lý tưởng đó.
 
Việc tổ chức cuộc thi Hoa hậu Venezuela thông thường là một hoạt động kinh doanh lớn. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, cuộc thi cũng đang đối mặt với những khó khăn tài chính trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế nặng nề tại quốc gia Nam Mỹ.
 
Một trong những điều ban tổ chức lo ngại nhất là tình trạng mất điện xảy ra tương đối thường xuyên. Lần mất điện gần nhất là ngày 22-7.
 
Bà Isler cho biết ban tổ chức cuộc thi đã không có đủ tiền để chi cho các giải pháp phòng ngừa sự cố bất ngờ nếu xảy ra mất điện trong ngày cuộc thi diễn ra (1-8).
 
Theo D. KIM THOA (Tuổi trẻ)