.

Nghệ sỹ nổi tiếng Việt Nam-Nhật Bản trình diễn hòa nhạc ở ba thành phố

.
07:25, Thứ Năm, 11/07/2019 (GMT+7)
Hòa nhạc Toyota năm 2019 sẽ đến với khán, thính giả tại Hà Nội, Hải Phòng và Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 9 đến 13-8 với sự tham gia trình diễn của nghệ sỹ nổi tiếng của Việt Nam-Nhật Bản.
Nhạc trưởng Honna Tetsuji. (Nguồn: Vietnam+)
Nhạc trưởng Honna Tetsuji. (Nguồn: Vietnam+)
Hòa nhạc Toyota năm 2019 sẽ đến với khán, thính giả tại Hà Nội, Hải Phòng và Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 9 đến 13-8 với sự tham gia trình diễn của nghệ sỹ nổi tiếng của Việt Nam-Nhật Bản.
 
Chương trình do Công ty Ôtô Toyota Việt Nam (TMV) và Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam (VNSO) phối hợp tổ chức, đáp ứng nhu cầu thưởng thức âm nhạc chất lượng cao của khán, thính giả yêu nhạc cổ điển, góp phần mang dòng nhạc hàn lâm này đến gần hơn với công chúng.
 
Chương trình gồm ba đêm diễn tại Hà Nội (tối 9-8), Hải Phòng (tối 10-8) và Thành phố Hồ Chí Minh (tối 13-8).
 
Chương trình hòa nhạc năm 2019 có sự tham gia trình diễn của nữ nghệ sỹ Phạm Khánh Ngọc - giọng ca nữ cao (Soprano) sáng giá của Việt Nam; nghệ sỹ người Nhật Bản Fueda Hiroaki giọng nam cao (Tenor), thần đồng violin nhí Đỗ Phương Nhi cùng Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam.
 
Các nghệ sỹ và dàn nhạc sẽ trình diễn dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng tài ba Honna Tetsuji (Nhật Bản).
 
Các nghệ sỹ sẽ mang đến cho khán giả những tác phẩm kinh điển thế giới, đưa người nghe đến với nhiều cung bậc cảm xúc và đắm chìm trong không gian âm nhạc cổ điển. Đó là bản concerto dành cho đàn violin của Mozart (A-major, K.219); tiếp đó sẽ là các trích đoạn trong nhiều vở nhạc kịch hàng đầu như “La scala di seta” (Rossini); “Gianni Schicchi” (Puccini); “Rigoletto” và "La Traviata" của Verdi...
 
Vé các đêm nhạc bắt đầu được mở bán từ ngày 22-7. Toàn bộ số tiền bán vé của chương trình hòa nhạc này sẽ tiếp tục được sử dụng để đóng góp cho chương trình “Học bổng Toyota hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam.”
 
Toyota Việt Nam đã và đang thực hiện nhiều hoạt động có ý nghĩa, trong đó có các hoạt động văn hóa-xã hội nhằm làm giàu thêm đời sống văn hóa, tinh thần của người dân Việt Nam.
 
Hòa nhạc Toyota diễn ra thường niên là một trong những hoạt động thiết thực, góp phần phổ biến âm nhạc giao hưởng thính phòng tới đông đảo người yêu nhạc Việt Nam.
 
Chương trình hòa nhạc Toyota năm 2018 đã rất thành công với có sự góp mặt của nghệ sỹ Cello người Hoa Kỳ Grace Ho và nghệ sỹ violin hàng đầu Việt Nam là nghệ sỹ ưu tú Bùi Công Duy./.
 
Theo Thanh Giang (TTXVN/Vietnam+)
,