.

Lắng đọng đêm nghệ thuật "Đường Trường Sơn-Đường hòa bình"

.
09:52, Thứ Sáu, 17/05/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 16-5, tại Khu tượng đài thanh niên xung phong (TNXP) chống Mỹ (xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch), Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Báo Tuổi trẻ phối hợp tổ chức chương trình nghệ thuật "Tuổi trẻ Việt Nam-Câu chuyện Hòa bình" số 7 năm 2019 với chủ đề "Đường Trường Sơn-Đường hòa bình".
 
Tham dự có các đồng chí: Vũ Trọng Kim, đại biểu Quốc hội, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội cựu TNXP Việt Nam; Bùi Quang Huy, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam. Về phía tỉnh Quảng Bình có đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo  các sở, ngành, địa phương; cựu TNXP, Bộ đội Trường Sơn và đông đảo người dân trên địa bàn.
Các đại biểu trao sổ tiết kiệm cho cựu TNXP và Bộ đội Trường Sơn
Các đại biểu trao sổ tiết kiệm cho cựu TNXP và Bộ đội Trường Sơn.
Chương trình nghệ thuật “Tuổi trẻ Việt Nam-Câu chuyện hòa bình” số 7 với chủ đề “Đường Trường Sơn-Đường hòa bình” được tổ chức nhằm tôn vinh và tri ân các anh hùng, liệt sỹ, thương bệnh binh, cựu TNXP, Bộ đội Trường Sơn có nhiều đóng góp cho đất nước độc lập, thống nhất. Chương trình nghệ thuật được xây dựng dựa trên ý tưởng về một niềm tin bất tử xuyên không gian, thời gian của những trái tim yêu quê hương, yêu hoà bình. 
 
Các tiết mục trong chương trình như: liên khúc Bác đang cùng chúng cháu hành quân, Cô gái mở đường, Em vẫn đợi anh về, Đường Trường Sơn xe anh qua, Gạo đến Trị Thiên, Những bông hoa trên tuyến lửa… do các ca sỹ, nghệ sỹ nổi tiếng như: Mỹ Tâm, Phương Linh, Bùi Anh Tuấn, Nhóm Oplus... đã tái hiện lại quá trình làm nhiệm vụ, chiến đấu, dũng hy sinh của lực lượng TNXP, Bộ đội Trường Sơn trong những năm chống Mỹ cứu nước, tạo cho người xem những cung bậc cảm xúc lắng đọng.
 
Tại chương trình, Ban tổ chức cũng đã trao trao tặng 60 sổ tiết kiệm cho các cựu TNXP, Bộ đội Trường Sơn và 60 suất học bổng cho con em cựu TNXP, Bộ đội Trường Sơn hoàn cảnh khó khăn có thành tích học tập tốt từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế (mỗi sổ tiết kiệm và học bổng trị giá 10 triệu đồng). 
 
Trước đó, trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 60 năm mở đường Trường Sơn, các hoạt động ý nghĩa vì an sinh xã hội cũng đã được thực hiện như: thăm tặng quà, xây nhà tình nghĩa cho cựu TNXP; khám chữa bệnh, cấp phát thuốc cho người dân tại huyện Bố Trạch; tổ chức “Hành trình thăm lại chiến trường xưa”…
 
Đây là những hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Trường Sơn huyền thoại, 129 năm Ngày sinh nhật Bác Hồ, 50 năm thực hiện Di chúc của Bác và 69 năm ngày thành lập lực lượng TNXP Việt Nam...
 
Một số hình ảnh trong chuỗi hoạt động của chương trình nghệ thuật “Tuổi trẻ Việt Nam-Câu chuyện Hòa bình” số 7 năm 2019 với chủ đề “Đường Trường Sơn-Đường hòa bình”:
Các đại biểu là cựu TNXP, Bộ đội Trường Sơn dâng hương, hoa tại Đền Tưởng niệm Liệt sỹ Trường Sơn-Bến phà Long Đại
Các đại biểu, cựu TNXP, Bộ đội Trường Sơn dâng hương, hoa tại Đền tưởng niệm liệt sỹ Trường Sơn-Bến phà Long Đại.
Các đại biểu đang theo dõi chương trình nghệ thuật “Đường Trường Sơn-Đường Hòa binh”
Các đại biểu đang theo dõi chương trình nghệ thuật “Đường Trường Sơn-Đường Hòa bình”.
Các đại biểu đang theo dõi chương trình nghệ thuật “Đường Trường Sơn-Đường Hòa binh”
Một tiết mục văn nghệ trong chương trình.
Ca sỹ Mỹ Tâm thể hiện ca khúc
Ca sỹ Mỹ Tâm thể hiện ca khúc "Em vẫn đợi anh về".

Xuân Vương

 

,