.
Quảng Ninh:

Xây dựng chùa Kim Nại

.
10:51, Thứ Năm, 14/03/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Được sự hỗ trợ của con em quê hương đang công tác trên khắp mọi miền Tổ quốc, hiện nay, trên địa bàn huyện Quảng Ninh ngoài phong trào xây dựng đình làng, cổng làng, việc xây dựng chùa đang được chú trọng. Cùng với chùa Quảng Xá đã khánh thành đưa vào sử dụng, chùa Kim Nại, xã An Ninh đang trong quá trình hoàn thiện.
Dự kiến công trình chùa Kim Nại sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng vào cuối năm 2019.
Dự kiến công trình chùa Kim Nại sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng vào cuối năm 2019.
Sau hơn 10 tháng thi công đến nay, chùa Kim Nại cơ bản đã hoàn thành một số hạng mục công trình như nhà tăng, nhà khách và đang thi công các hạng mục còn lại. Công trình được xây dựng trên diện tích khuôn viên 4.300m2, với tổng dự toán ước tính trên 10 tỷ đồng, do bà Lê Thị Tú Anh-người con quê hương An Ninh đang công tác, sinh sống tại thành phố Hồ Chí Minh tài trợ.
 
Bên cạnh đó, ông Võ Văn Đức, cũng một người con quê hương xã An Ninh đang công tác tại tỉnh Điện Biên đã hỗ trợ nhà chùa 500 triệu đồng để thi công một số hạng mục, như: xây dựng hồ sen trước chính điện, tôn tạo giếng chùa và hệ thống kè trước chùa...
 
Dự kiến công trình chùa Kim Nại sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng vào cuối năm 2019. Việc đầu tư xây dựng chùa Kim Nại sẽ góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tín ngưỡng, tâm linh của nhân dân trên địa bàn và các vùng lân cận, tạo ra điểm du lịch tâm linh cho du khách khi đến thăm quan, chiêm bái.
 
Ngọc Khang
(Đài TT-TH Quảng Ninh)
,