.

Đẩy mạnh triển khai thực hiện các hoạt động hướng tới Kỷ niệm 30 năm Ngày tái lập tỉnh và 70 năm Ngày Quảng Bình quật khởi

.
07:35, Thứ Hai, 18/03/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Đăng Quang vừa ký công văn về việc đẩy mạnh triển khai thực hiện các hoạt động hướng tới Kỷ niệm 30 năm Ngày tái lập tỉnh và 70 năm Ngày Quảng Bình quật khởi, gửi đến UBND tỉnh; Ban Chỉ đạo các ngày lễ lớn của tỉnh; các đảng đoàn, ban cán sự đảng, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn; các ban và Văn phòng Tỉnh ủy; các sở, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể cấp tỉnh; các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy.

Theo đó, kỷ niệm 30 năm Ngày tái lập tỉnh và 70 năm Ngày Quảng Bình quật khởi là sự kiện chính trị quan trọng trong năm 2019 của Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

Thời gian qua, các cấp ủy, chính quyền, sở, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể, địa phương đã tập trung triển khai thực hiện Chỉ thị số 25-CT/TU ngày 15-5-2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Kế hoạch số 971/KH-UBND ngày 19-6-2018 của UBND tỉnh về tổ chức kỷ niệm 30 năm Ngày tái lập tỉnh (1-7-1989 – 1-7-2019) và 70 năm Ngày Quảng Bình quật khởi (15-7-1949 – 15-7-2019), nhiều nội dung đã được triển khai thực hiện theo kế hoạch đề ra.

Tuy nhiên, thời gian từ nay đến ngày kỷ niệm không còn nhiều, nhưng nhiều công việc triển khai còn chậm so với tiến độ đề ra; có nơi chưa thực sự quan tâm chỉ đạo và đẩy mạnh triển khai thực hiện các công việc được giao; sự phối hợp giữa các cấp, các ngành chưa chặt chẽ, đồng bộ; công tác tuyên truyền, cổ động trực quan còn ít.

Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã giao mỗi huyện, thị xã, thành phố lựa chọn 2 đến 3 công trình trọng điểm hoàn thành trong năm 2019 để lập thành tích chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày tái lập tỉnh và 70 năm Ngày Quảng Bình quật khởi, nhưng đến nay, việc triển khai còn rất chậm.

Để các hoạt động hướng tới Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày tái lập tỉnh và 70 năm Ngày Quảng Bình quật khởi diễn ra vào ngày 1-7-2019 bảo đảm thiết thực, hiệu quả, đúng tiến độ đề ra, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo các ngày lễ lớn của tỉnh, các đảng đoàn, ban cán sự đảng, các sở, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể cấp tỉnh, các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau đây:

Đồng diễn nghệ thuật chào mừng 410 năm hình thành tỉnh Quảng Bình (1604-2014). Ảnh: T.H

Đồng diễn nghệ thuật chào mừng 410 năm hình thành tỉnh Quảng Bình (1604-2014).

Ảnh: T.H

1. Tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm tục Chỉ thị số 25-CT/TU ngày 15-5-2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Kế hoạch số 971/KH-UBND ngày 19-6-2018 của UBND tỉnh về tổ chức kỷ niệm 30 năm Ngày tái lập tỉnh và 70 năm Ngày Quảng Bình quật khởi; các văn bản chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban chỉ đạo các ngày lễ lớn tỉnh. Đề cao trách nhiệm, chỉ đạo triển khai các nội dung công việc, nhiệm vụ được phân công trên tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, bảo đảm tiến độ, chất lượng và ý nghĩa trong từng hoạt động. Phải thực sự coi đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm trong năm 2019 của từng địa phương, cơ quan, đơn vị.

Cùng với việc triển khai tốt các hoạt động tại địa phương, cơ quan, đơn vị mình, cần chuẩn bị tốt mọi điều kiện để tham gia có hiệu quả các hoạt động chung của tỉnh, nhất là Triển lãm thành tựu kinh tế-xã hội sau 30 năm tái lập tỉnh, Liên hoan Nghệ thuật quần chúng Công-Nông-Binh, các hoạt động thể thao trong toàn tỉnh…

2. Ban Chỉ đạo các ngày lễ lớn của tỉnh bám sát Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Kế hoạch của UBND tỉnh và Kế hoạch của Ban chỉ đạo để triển khai tích cực các công tác chuẩn bị một cách chu đáo, kịp thời và đồng bộ; phân công, đôn đốc các thành viên của Ban Chỉ đạo, các ngành, địa phương khẩn trương rà soát các công việc để triển khai ngay; chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác chuẩn bị và tổ chức chuỗi các hoạt động kỷ niệm.

3. Ban Chỉ đạo các ngày lễ lớn của tỉnh phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ động chuẩn bị cụ thể, đầy đủ, kịp thời các nội dung, điều kiện để tổ chức chu đáo Lễ kỷ niệm bảo đảm trang trọng, ý nghĩa và có chất lượng, như: Diễn văn Lễ kỷ niệm; chương trình Lễ kỷ niệm; giấy mời các đại biểu dự Lễ kỷ niệm và các tài liệu phục vụ Lễ kỷ niệm; phát biểu và phỏng vấn của lãnh đạo tỉnh trên Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh, Báo Quảng Bình;…

4. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì tổ chức xin ý kiến tham gia góp ý của các đồng chí Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; các sở, ban, ngành, Mặt trận đoàn thể; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố để sớm hoàn thiện cuốn sách "Quảng Bình-30 năm đổi mới và phát triển".

5. Các các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương có liên quan đẩy mạnh triển khai thực hiện công tác chuẩn bị các hoạt động hướng tới Lễ kỷ niệm, tập trung vào các nội dung: Tổ chức Hội thảo khoa học "Quảng Bình-30 năm đổi mới và phát triển" trước ngày 15-4-2019; hoàn thành xuất bản cuốn sách "Quảng Bình-30 năm đổi mới và phát triển" trước ngày 20-5-2019. Các hoạt động về triển lãm thành tựu kinh tế-xã hội của tỉnh sau 30 năm tái lập; sáng tác các ca khúc về Quảng Bình; Lễ hội Hang động năm 2019; Tuần Văn hóa-Du lịch năm 2019; Chương trình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày tái lập tỉnh và 70 năm Ngày Quảng Bình quật khởi; tổ chức hội chợ thương mại; liên hoan các câu lạc bộ Bài chòi tỉnh lần thứ nhất; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao… phải được tổ chức chu đáo và thoàn thành trước ngày 20/6/2019.

6. Các huyện, thị, Thành ủy chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình trọng điểm chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày tái lập tỉnh và 70 năm Ngày Quảng Bình quật khởi đã đăng ký cần sớm khánh thành, đưa vào sử dụng. Tăng cường công tác chỉnh trang đô thị, vệ sịnh môi trường, tuyên truyền trực quan, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn, nhất là ở thành phố Đồng Hới.

7. Hội đồng Thi đua-Khen thưởng tỉnh sớm hoàn thiện các thủ tục để trình Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương độc lập hạng Nhất cho tỉnh Quảng Bình để trao tại Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày tái lập tỉnh và 70 năm Ngày Quảng Bình quật khởi. Xem xét đề xuất các tập thể, cá nhân được khen thưởng với số lượng phù hợp; chú ý các cá nhân là cán bộ lão thành cách mạn,g nguyên cán bộ chủ chốt của tỉnh cá nhân điển hình tiên tiến, các chức sắc tôn giáo có nhiều cống hiến từ khi tái lập tỉnh đến nay.

8. Tăng cường công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, công tác cổ động trực quan, cao điểm từ tháng 4 đến tháng 6-2019, nhằm tiếp tục nâng cao cao ý thức, trách nhiệm và khơi dậy niềm tự hào của cán bộ, đảng viên và nhân dân về những thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử sao 30 năm tái lập tỉnh.

9. Cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể chính trị-xã hội các cấp trong tỉnh tăng cường phát động thi đua cao điểm lập thành tích chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày tái lập tỉnh và 70 năm Ngày Quảng Bình quật khởi nhằm khơi dậy lòng yêu nước, yêu quê hương của các tầng lớp nhân dân, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2019 và những năm tiếp theo trong nhiệm kỳ 2015-2020.

10. UBND tỉnh, Sở Tài chính xem xét, giải quyết kịp thời các đề xuất về kinh phí của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương để tổ chức tốt các hoạt động trong dịp kỷ niệm 30 năm Ngày tái lập tỉnh và 70 năm Ngày Quảng Bình quật khởi.

11. Yêu cầu UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo các ngày lễ lớn của tỉnh, các đảng đoàn, ban cán sự đảng, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, các sở, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể cấp tỉnh, các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc tập trung chỉ đạo thực hiện quyết liệt, nghiêm túc các nội dung nêu trên. Thường xuyên báo cáo kết quả thực hiện về Ban Thường vụ Tỉnh ủy (qua Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Văn phòng Tỉnh ủy) để kịp thời chỉ đạo.


 

,