.

Hơn 10 ngàn lượt người tham quan chùa Hoằng Phúc dịp Tết Kỷ Hợi

.
16:13, Chủ Nhật, 10/02/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Theo Đại đức Thích Khải Đạo, Giám tự chùa Hoằng Phúc (xã Mỹ Thủy, huyện Lệ Thủy), trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 đã có hơn 10.000 lượt người đến tham quan chùa Hoằng Phúc.

Người dân đến vãn cảnh chùa, cầu an tại chùa Hoằng Phúc vào sáng mồng 1 Tết.
Người dân đến vãn cảnh chùa, cầu an tại chùa Hoằng Phúc vào sáng mồng 1 Tết.

Trong những ngày Tết 2019, tại chùa Hoằng Phúc đã diễn ra các hoạt động văn hóa, tâm linh theo nghi thức Phật giáo phong phú và hấp dẫn như: lễ cúng Phật cầu quốc thái dân an, khai kinh dược sư, thiền trà, thuyết pháp, lễ phát lộc và thả hoa đăng...

Người dân đến đây để vãn cảnh chùa, thắp hương lễ Phật để cầu an, cầu phúc, cầu mong cho một năm mới an khang thịnh vượng, phúc lộc dồi dào, gia đạo ấm êm.

Các em nhỏ thích thú vãn cảnh chùa Hoằng Phúc.
Các em nhỏ thích thú vãn cảnh chùa Hoằng Phúc.

Di tích lịch sử cấp Quốc gia chùa Hoằng Phúc có lịch sử hình thành và phát triển hơn 700 năm, là một trong những ngôi chùa cổ nhất miền Trung. Năm 1301, Phật hoàng Trần Nhân Tông đã ghé thăm ngôi chùa này để cầu phúc đức cho dân. Trong 5 năm trở lại đây, chùa Hoàng Phúc trở thành nơi diễn ra các hoạt động văn hóa tâm linh được nhiều người lui tới thường xuyên thắp hương bái Phật. 

Được biết, trong 2 ngày 19 và 20 tháng Giêng (âm lịch) sắp tới sẽ diễn ra lễ hội di tích lịch sử chùa Hoằng Phúc năm 2019 với nhiều hoạt động phong phú và đa dạng.

Diệu Hương

,