.

Tác phẩm 'Chinh phục Sơn Đoòng' giành giải nhất cuộc thi Ảnh đẹp du lịch Quảng Bình

.
07:33, Thứ Sáu, 28/12/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Chiều 27-12, Sở Du lịch phối hợp với Hội Văn học và Nghệ thuật tổng kết, trao giải cuộc thi Ảnh đẹp du lịch Quảng Bình.

Sau hơn hai tháng triển khai, cuộc thi Ảnh đẹp du lịch Quảng Bình năm 2018 với chủ đề “Quảng Bình, thiên đường khám phá và trải nghiệm” đã thu hút sự tham gia của 176 tác giả trong và ngoài nước với 1.107 tác phẩm.

Tác phẩm “Chinh phục Sơn Đoòng” của tác giả Hoàng Thu Hương (quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh) đạt giải nhất.
Tác phẩm “Chinh phục Sơn Đoòng” của tác giả Hoàng Thu Hương (quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh) đạt giải nhất.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các tác phẩm gửi dự thi đã thể hiện hình ảnh các điểm đến, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, di sản văn hóa Quảng Bình; những khoảnh khắc cuộc sống, nét sinh hoạt văn hoá thường ngày, phong tục tập quán, văn hoá ẩm thực của người dân; hình ảnh du khách khám phá, trải nghiệm, hoà mình vào cuộc sống của người dân bản địa tại những điểm đến du lịch; những công trình lịch sử - văn hoá, các loại hình du lịch, các tour du lịch đặc trưng, các lễ hội, sự kiện văn hoá, du lịch tiêu biểu, các hình thức sinh hoạt văn hoá, văn nghệ dân gian, các làng nghề truyền thống.

Về hình thức, các tác giả tham dự giải có tay nghề, chuyên môn tốt nên đã lựa chọn góc nhìn, bố cục bức ảnh đẹp, độc đáo và ấn tượng. Các tác phẩm dự giải cơ bản đều đáp ứng được các yêu cầu về kỹ thuật, chất lượng theo yêu cầu.

Ban tổ chức trao giải cho các tác giả đạt giải nhì.
Ban tổ chức trao giải cho các tác giả đạt giải nhì.

Trong 106 tác phẩm được lựa chọn trưng bày triển lãm, Ban giám khảo đã trao giải cho 11 tác phẩm xuất sắc nhất. Kết quả, tác phẩm “Chinh phục Sơn Đoòng” của tác giả Hoàng Thu Hương (quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh) đạt giải nhất. Giải nhì được trao cho tác phẩm “Sông Gianh ngày hội” của tác giả Lê Đức Thành (Quảng Bình) và “Cắm trại trong hang Én” của tác giả Mai Thành Chương (Quảng Nam). Ban tổ chức cũng đã trao 3 giải ba, 5 giải khuyến khích cho các tác phẩm xuất sắc khác.

Cuộc thi Ảnh đẹp du lịch Quảng Bình được tổ chức nhằm tăng cường kho tư liệu ảnh phục vụ các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch Quảng Bình đến với du khách trong nước và quốc tế.

Diệu Hương

,