.

"Người vợ ba" đoạt giải thưởng tại Liên hoan phim quốc tế Cairo

.
15:22, Thứ Sáu, 30/11/2018 (GMT+7)
Bộ phim "Người vợ ba" (The Third Wife) của đạo diễn Việt Nam Nguyễn Phương Anh (Ash Mayfair) vừa đoạt giải thưởng "Đóng góp nghệ thuật xuất sắc nhất" trong phần thi quốc tế tại Liên hoan phim quốc tế Cairo lần thứ 40.
Nguyễn Phương Trà My trong vai Mây, nữ chính trong phim.
Nguyễn Phương Trà My trong vai Mây, nữ chính trong phim.
Giải thưởng trên được trao tại lễ bế mạc Liên hoan phim quốc tế Cairo lần thứ 40 diễn ra tối 29-11 tại thủ đô Cairo (Ai Cập). 
 
Tại liên hoan phim năm nay, Ban tổ chức cũng đã trao các giải thưởng cho hạng mục phim quốc tế gồm: Giải Kim tự tháp vàng dành cho phim hay nhất thuộc về phim "A Twelve-Year Night" (tạm dịch: Đêm mười hai năm); Giải Kim tự tháp bạc - giải dành cho đạo diễn xuất sắc nhất thuộc về đạo diễn Phuttiphong Aroonpheng - phim "Manta Ray" và đạo diễn Sergei Loznitsa của phim "Donbass."
 
Là một trong 14 bộ phim hay nhất lọt vào chung kết hạng mục phim quốc tế tại Liên hoan phim quốc tế Cairo 2018, bộ phim "Người vợ ba" dài 94 phút lấy bối cảnh xã hội Việt Nam thế kỷ 19, khai thác những giằng xé, đấu tranh nội tâm của một cô bé 14 tuổi tên Mây (do diễn viên Trà My thủ vai) trong cuộc hôn nhân sắp đặt, trở thành vợ ba của một người đàn ông lớn hơn cô nhiều tuổi. 
 
Bộ phim kể về hành trình tìm kiếm bản ngã của Mây và cái giá mà cô phải trả.
 
Trước đó, "Người vợ ba" cũng đã đoạt một số giải thưởng lớn khi tham dự nhiều liên hoan phim quốc tế năm 2018. 
 
Hồi tháng chín vừa qua, tại Liên hoan phim quốc tế Toronto ở Canada, bộ phim đã vượt qua các ứng viên châu Á nặng ký khác để giành giải thưởng danh giá là Phim châu Á xuất sắc nhất (Best Asia Film). 
 
Mới đây nhất, bộ phim cũng giành giải Phim hay nhất (Best Film) tại phần thi quốc tế của Liên hoan phim quốc tế Kolkata (Ấn Độ) lần thứ 24.
 
Liên hoan phim quốc tế Cairo lần thứ 40 diễn ra từ ngày 20-11 đến 29-11, với sự tham gia của hơn 160 bộ phim đến từ 59 quốc gia trên thế giới. Đây là sự kiện thường niên do Bộ Văn hóa Ai Cập tổ chức và được coi là một trong những liên hoan phim lớn và có uy tín trên thế giới. 
 
Tại Liên hoan phim quốc tế Cairo lần thứ 39, bộ phim "Đảo của dân ngụ cư" của đạo diễn trẻ Phạm Thị Hồng Ánh là một trong 16 bộ phim hay nhất lọt vào vòng chung kết./.
 
Theo VIỆT KHOA (TTXVN/VIETNAM+) 
,
  • Giới thiệu hơn 130 cổ vật quý mang đậm dấu ấn lịch sử văn hóa Việt Nam

    Sáng 28-11, Bảo tàng Lịch sử thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Hội Cổ vật thành phố khai mạc trưng bày chuyên đề "Nét cũ dấu xưa."
     
    29/11/2018
    .
  • Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng: Báo chí phải tạo niềm tin xã hội

    Xã hội càng phát triển, báo chí càng có vị trí, vai trò quan trọng trong đời sống của mỗi quốc gia, dân tộc. Đó vừa là niềm vinh dự lớn nhưng cũng đặt ra yêu cầu, trách nhiệm nặng nề đối với những người làm báo cũng như nhà quản lý, hoạch định chính sách phát triển báo chí.
     
    28/11/2018
    .
  • "Ráp-Phờ phá đảo thế giới ảo": Giải trí nhưng không quên giáo dục

    Năm 2012, bộ phim "Wreck-It Ralph" của Disney giống như chiếc vé trở về tuổi thơ cho nhiều người lớn lên trong thập niên 1980 và 1990 khi nó khai thác thế giới các nhân vật trò chơi điện tử một cách đầy sáng tạo. 
     
    28/11/2018
    .
  • Sinh viên da màu trở thành Tổng Biên tập tờ báo của Đại học Havard

    Đầu năm tới, một sinh viên 20 tuổi có bố mẹ là người nhập cư, sẽ trở thành phụ nữ da màu đầu tiên làm Tổng Biên tập tờ báo Crimson của Đại học Harvard danh tiếng trong lịch sử 145 năm của tờ báo này.
     
    27/11/2018
    .
  • Môn đấu vật Ssrieum của hai miền Triều Tiên là Di sản văn hóa thế giới

    Hai miền Triều Tiên đã đánh dấu bước tiến mới trong nỗ lực hòa giải khi Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) ngày 26-11 chính thức công nhận môn đấu vật truyền thống Ssireum là Di sản văn hóa thế giới.
     
    27/11/2018
    .
  • Đò sang

    (QBĐT) - Mái chèo khua sóng bạc
    Nhịp tình tang trên sông
    Gió bổng trầm câu hát
    Từng cánh nắng rơi rơi…
    26/11/2018
    .
  • Lấp lánh mùa sang

    (QBĐT) - Yêu thương trở về thôi hết những sầu tương
    Long lanh nắng vấn vương hoài cuối phố
    Thôi hết dửng dưng xa rồi giông tố
    Vạt nắng vàng loang lổ góc bình yên
     
    26/11/2018
    .
  • "Giữ lửa" văn nghệ dân gian

    (QBĐT) - Trước thực trạng không ít làng quê có các làn điệu dân ca, dân vũ đang đứng trước nguy cơ mai một, thất truyền, nhiều "nghệ sĩ làng" đã âm thầm tìm tòi, gìn giữ và làm sống lại những thanh âm tưởng chừng như đã bị lớp bụi thời gian phủ mờ. Họ là những người nông dân sống gắn bó với ruộng đồng, cày cuốc cùng những câu dân ca mộc mạc. Với họ, từng câu hò, điệu hát là một phần không thể thiếu trong đời sống văn hóa, tinh thần của người dân quê.

    26/11/2018
    .