.

Quảng Bình giành huy chương vàng tại Hội diễn đàn, hát dân ca 3 miền năm 2018

.
10:56, Thứ Sáu, 26/10/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2018 Hạ Long - Quảng Ninh, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội diễn đàn, hát dân ca 3 miền, diễn ra từ 20 đến 25-10.
Một tiết mục của đoàn Quảng Bình tại hội diễn
Một tiết mục của Đoàn nghệ thuật quần chúng tỉnh Quảng Bình tại hội diễn
Tham gia hội diễn năm nay có 24 đoàn nghệ thuật quần chúng đại diện cho các Trung tâm Văn hóa, Trung tâm Văn hóa nghệ thuật, Trung tâm Văn hóa- Điện ảnh các tỉnh, thành phố trong cả nước với trên 1.000 nghệ nhân, diễn viên, nhạc công. Các đoàn nghệ thuật đã đem đến những làn điệu dân ca, dân vũ, nhạc cụ dân tộc truyền thống đặc sắc đại diện cho 3 miền trên toàn quốc.
 
Đoàn nghệ thuật quần chúng Trung tâm Văn hóa tỉnh Quảng Bình tham gia hội diễn với chương trình nghệ thuật tổng hợp gồm các tổ khúc dân ca, hò khoan Lệ Thủy, chầu văn, hòa tấu nhạc cụ dân tộc… được dàn dựng công phu, hoành tráng. Nội dung chương trình tập trung ca ngợi Đảng, Bác Hồ vĩ đại; ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, ca ngợi tình yêu lao động, những thành tựu trong công cuộc đổi mới…; giới thiệu, quảng bá các di sản văn hóa tiêu biểu của tỉnh Quảng Bình.
 
Kết thúc hội diễn, Đoàn nghệ thuật quần chúng tỉnh Quảng Bình giành huy chương vàng toàn đoàn, các tiết mục tham gia giành 1 huy chương vàng và 3 huy chương bạc. Các đoàn cũng đã tổ chức lưu diễn tại thành phố Hạ Long, Cẩm Phả và Uông Bí. Các đêm lưu diễn đã thu hút đông đảo nhân dân và du khách trong và ngoài nước tham dự.
 
Hội diễn lần này là dịp để các nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên trong cả nước học hỏi, giao lưu kinh nghiệm; góp phần trau dồi và phát huy khả năng chuyên môn để đưa những giá trị tinh hoa di sản văn hóa của quê hương vang xa hơn trong khu vực và quốc tế.
 
Cùng với hội diễn nghệ thuật, tại khu vực sân ngoài trời cũng đã diễn ra hoạt động triển lãm tranh cổ động với chủ đề “Biển đảo quê hương - Môi trường và di sản” quy tụ hơn 200 tác phẩm tranh cổ động tấm lớn của các họa sĩ chuyên và không chuyên trên toàn quốc.
 
                                                                                           Hoài Thương
                                                                      (Trung tâm Văn hóa tỉnh Quảng Bình)
,