.

68 tác phẩm tham dự Liên hoan Phát thanh - Truyền hình Quảng Bình năm 2018

.
14:50, Thứ Ba, 23/10/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Sáng nay (23-10), Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh đã tổ chức khai mạc Liên hoan PT-TH Quảng Bình năm 2018. Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Hoàng phát biểu tại lễ khai mạc liên hoan
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Hoàng phát biểu tại lễ khai mạc liên hoan
Tham gia Liên hoan PT-TH có sự góp mặt của các phòng chuyên môn, nghiệp vụ trong khối nội dung của Đài PT-TH tỉnh, Đài Truyền thanh- Truyền hình huyện, thị xã, thành phố và một số đơn vị có chuyên đề, chuyên mục đang phát sóng trên Đài PT-TH Quảng Bình. Báo Quảng Bình điện tử lần đầu tiên tham gia liên hoan với bộ phim tài liệu “Lời ru trên sóng”.
 
Năm nay, liên hoan có 68 tác phẩm dự thi, trong đó 29 tác phẩm phát thanh thuộc 6/7 thể loại (không có tác phẩm tham gia ở thể loại ca nhạc phát thanh) và 39 tác phẩm truyền hình thuộc 9/9 thể loại. Thể loại phóng sự, trang truyền hình, chuyên mục có tác phẩm dự thi nhiều nhất. 
Đông đảo những người làm báo nói, báo hình trên địa bàn tỉnh đến tham dự liên hoan.
Đông đảo những người làm báo nói, báo hình trên địa bàn tỉnh đến tham dự liên hoan.
Theo thể lệ, các tác phẩm dự thi phản ánh bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thành tựu đạt được trên lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh - quốc phòng, xây dựng Đảng, chính quyền; gương người tốt việc tốt, mô hình mới, điển hình tiên tiến của tập thể, cá nhân trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới; công tác phòng, chống thiên tai bão lụt, phòng chống cháy rừng; đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực; giáo dục truyền thống…
 
Đặc biệt, liên hoan khuyến khích tác phẩm có cách thể hiện mới, sáng tạo, lựa chọn các đề tài nóng, vấn đề nổi cộm đang được dư luận xã hội quan tâm, có tính định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận xã hội trong việc triển khai chủ trương của tỉnh, các địa phương về phát triển kinh tế - xã hội, góp phần ổn định chính trị, sản xuất và đời sống nhân dân…
 
Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Hoàng đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của Đài PT-TH Quảng Bình trong tổ chức liên hoan, góp phần nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ; tạo ra sân chơi cho đội ngũ những người làm nghề ở địa phương từ tỉnh đến huyện, đồng thời tìm ra các tác phẩm xuất sắc nhất để phát sóng, phục vụ nhiệm vụ tuyên truyền của tỉnh cũng như tham dự liên hoan phát thanh, truyền hinh toàn quốc năm 2018. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu trong thời gian tới, những người làm công tác phát PT-TH trong tỉnh tiếp tục rèn luyện, giữ vững bản lĩnh chính trị, không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, trau dồi đạo đức cách mạng để thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ chính trị được giao.
 
Liên hoan PT-TH Quảng Bình năm 2018 diễn ra trong hai ngày, từ 23 đến 24-10-2018. Đây là hoạt động nghiệp vụ diễn ra hàng năm và có ý nghĩa quan trọng trong việc đánh giá chất lượng chuyên môn của đội ngũ những người làm báo nói, báo hình trên địa bàn toàn tỉnh.
 
Phan Phương
,