.

Tuần Văn hoá-Du lịch TP. Đồng Hới năm 2018 có nhiều nét đổi mới, chất lượng được nâng lên

.
18:14, Thứ Sáu, 14/09/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Sáng 14-9, TP. Đồng Hới đã tổ chức hội nghị tổng kết các hoạt động Tuần Văn hóa - Du lịch TP. Đồng Hới năm 2018.
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Hoàng Đình Thắng, Chủ tịch UBND TP. Đồng Hới trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức Tuần Văn hóa - Du lịch Đồng Hới năm 2018.
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Hoàng Đình Thắng, Chủ tịch UBND TP. Đồng Hới trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức Tuần Văn hóa - Du lịch Đồng Hới năm 2018.
Năm 2018, Tuần Văn hóa -Du lịch TP. Đồng Hới được nâng cấp thành quy mô cấp tỉnh nhằm quảng bá, giới thiệu những đặc trưng văn hoá truyền thống của người Đồng Hới, những thành tựu trên các lĩnh vực của đời sống xã hội và các tiềm năng, thế mạnh của TP đối với du khách trong và ngoài nước. Chính vì vậy, UBND tỉnh đã thành lập Ban Tổ chức, phân công trách nhiệm cụ thể cho các thành viên; các cơ quan, đơn vị chủ trì các hoạt động; tổ chức các hội nghị triển khai; ban hành các văn bản chỉ đạo thực hiện.
 
Trên cơ sở đó, các cơ quan, đơn vị chủ trì các hoạt động đã chủ động ban hành các văn bản; xây dựng kế hoạch, kịch bản chi tiết, cụ thể; tổ chức các buổi làm việc với các cơ quan, đơn vị liên quan để triển khai, phối hợp tổ chức thực hiện.
 
Nhờ vậy, các hoạt động Tuần Văn hoá - Du lịch TP. Đồng Hới năm 2018 đã diễn ra bảo đảm theo yêu cầu kế hoạch đề ra; hình thức, nội dung phong phú, có nhiều nét đổi mới, chất lượng được nâng lên, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân. Cùng với đó, công tác an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, an toàn giao thông được bảo đảm trong suốt quá trình diễn ra Tuần Văn hóa-Du lịch Đồng Hới.
 
Cụ thể, 13 nội dung hoạt động diễn ra với những hình thức, nội dung phong phú và có chất lượng, như: lễ hội diễu hành đường phố và chèo cạn, múa bông; giải đua thuyền truyền thống Quảng Bình năm 2018; chương trình nghệ thuật chào mừng Tuần Văn hóa - Du lịch Đồng Hới năm 2018; liên hoan nghệ thuật quần chúng đàn và hát dân ca; Tour 1 giải bóng chuyền bãi biển… Nhiều hoạt động đã tạo sức hút đối với người dân và du khách, như: lễ hội bài chòi; âm nhạc đường phố; lễ hội ẩm thực Quảng Bình…
 
Hội nghị cũng đã dành nhiều thời gian để các đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị và địa phương đánh giá, rút kinh nghiệm và thảo luận đề xuất các giải pháp nhằm mục đích khắc phục những mặt hạn chế trong công tác tổ chức, như: công tác xã hội hoá, mời gọi tài trợ còn khó khăn; chất lượng một số hoạt động của Tuần Văn hóa - Du lịch chưa cao; cần thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức tổ chức và nâng cao chất lượng tạo sự mới mẽ, hấp dẫn cho các hoạt động; xem xét để gộp Tuần Văn hóa - Du lịch với Lễ hội hang động để tạo dấu ấn cho hoạt động du lịch của tỉnh; thiếu các điểm dừng, đỗ xe cho người dân cũng như du khách nên các phương tiện dừng, đỗ tràn lan làm mất mỹ quan đô thị và ảnh hưởng đến công tác bảo đảm an ninh trật; thời gian bố trí các hoạt động chưa phù hợp nên các hoạt động còn chồng chéo…
 
Nhân dịp này, 5 tập thể và 5 cá nhân đã nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong các hoạt động Tuần Văn hóa - Du lịch TP. Đồng Hới năm 2018; UBND TP. Đồng Hới cũng đã khen thưởng 10 tập thể và 8 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức các hoạt động Tuần Văn hóa - Du lịch Đồng Hới năm 2018.
 
N.L
,