.

Nâng cao kỹ năng viết, biên tập tin, bài về chủ đề xây dựng Đảng

.
15:15, Thứ Bảy, 15/09/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Chiều 14-9, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh đã bế giảng lớp tập huấn báo chí viết về xây dựng Đảng, kỹ năng tác nghiệp báo chí trong xu thế cách mạng công nghiệp 4.0.

Ban tổ chức trao giấy chứng nhận hoàn thành khóa học cho các học viên.
Ban tổ chức trao giấy chứng nhận hoàn thành khóa học cho các học viên.

Trong 2 ngày 13 và 14-9, Tiến sĩ Trần Bá Dung, Trưởng Ban Nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam truyền đạt một số nội dung liên quan đến nghiệp vụ tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng trên các loại hình báo chí như: cách xác định, tiếp cận, lựa chọn chủ đề phù hợp, hấp dẫn; những quy định, yêu cầu bắt buộc trong quá trình tiếp cận khai thác, xử lý thông tin cũng như trong việc thực hiện tác phẩm báo chí viết về công tác xây dựng Đảng; những thuận lợi, thách thức của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đối với sự phát triển của báo chí Việt Nam hiện nay; đạo đức người làm báo trong thời đại bùng nổ thông tin...

Thông qua lớp tập huấn, đội ngũ phóng viên, biên tập viên được hiểu rõ hơn về vị trí, vai trò của báo chí trong công tác xây dựng Đảng cũng như trong xu thế cách mạng công nghiệp 4.0. Đây là dịp để những người làm báo nâng cao kỹ năng viết, biên tập tin, bài về chủ đề xây dựng Đảng, đóng góp vào hiệu quả tuyên truyền công tác xây dựng Đảng trong tình hình hiện nay.

Tại buổi bế giảng, Ban tổ chức đã trao giấy chứng nhận hoàn thành khóa học cho 30 học viên là phóng viên, biên tập viên các cơ quan Báo Quảng Bình, Đài Phát thanh-Truyền hình Quảng Bình, tạp chí và cán bộ Ban Tuyên giáo các huyện, thành phố, thị xã.

D.H

,