.

Khám phá 'Mùa hè kỳ thú' và 'Khu rừng bánh kem'

.
16:16, Thứ Năm, 27/09/2018 (GMT+7)
NXB Kim Đồng vừa ra mắt độc giả nhí 2 tác phẩm thú vị là "Mùa hè kì thú" và “Khu rừng bánh kem".
 
Nhà văn Đinh Tiến Luyện là tác giả quen thuộc với độc giả thiếu nhi và tuổi mới lớn từ trước 1975 đến nay, qua các tác phẩm như "Suối đá mây", "Quê hương mật ong", "Anh Chi yêu dấu", "Vuông cỏ hẹn", "Bầy chim trắng trong sân trường"... vừa trở lại với bạn đọc nhỏ tuổi qua truyện dài "Mùa hè kì thú". 
Bìa cuốn sách mùa hè kỳ thú.
Bìa cuốn sách mùa hè kỳ thú.
Mùa hè, khi các cậu bé và cô bé về quê thăm ông bà hay đi du lịch cùng bố mẹ, cậu bé Bi trong truyện lại có một chuyến đi vô cùng kì diệu: Bố làm cho Bi một con diều thật to, thế là theo gió, chú diều đưa Bi bay đến những vùng đất không thể đoán trước.
 
Vượt qua ranh giới không gian và thời gian, Bi đến vùng quê hẻo lánh, hòa mình cùng các trò chơi dân dã. Cậu bé xoay ngược thời gian, đánh bạn cùng hậu duệ của Thạch Sanh và Lý Thông. Trong một chuyến bay khác, Bi lạc vào thế giới của các nhân vật hoạt hình Walt Disney… Cứ thế, mỗi điểm dừng chân của Bi lại mở ra một khung cảnh bất ngờ, khiến cậu bé phải phán đoán và hành động thật nhanh.
 
Hành trình trong "Mùa hè kì thú" chính là hành trình khám phá, khi một cậu bé đối diện với những vấn đề sâu sắc của cuộc sống và con người. Nhà văn Đinh Tiến Luyện chia sẻ về tác phẩm: “Từ quá khứ tới thực tại, từ thế giới cổ tích sang thế giới ảo… Mỗi chương trong quyển sách này là một câu chuyện riêng biệt, trong đó tôi gửi gắm các thông điệp về tình yêu gia đình, tình bạn gắn bó, ý thức bảo vệ môi trường, lòng cảm thông và chia sẻ giữa người với người trong cuộc sống hiện đại hôm nay.” 
 
Bên cạnh nhà văn gạo cội Đinh Tiến Luyện, tác giả trẻ Trương Huỳnh Như Trân gửi đến 24 câu chuyện xoay quanh cô bé Nghé năm tuổi trong truyện vừa "Khu rừng bánh kem". Nội dung cuốn truyện đầy ắp mộng mơ, nhang vẫn gắn với những nét sinh hoạt thường ngày, gần gũi của mỗi đứa trẻ lên năm lên bảy: Cái răng sữa lung lay sắp thay, thổi nến ngày sinh nhật, chơi chung đồ chơi, ngắm đám mây xếp hình trên trời, về quê thăm ông bà, tập ghi nhật ký…  
 
Nhà văn Trần Đức Tiến, người có nhiều thành tựu ở mảng sáng tác cho thiếu nhi, nhận định: “Khu rừng bánh kem giống như những trang nhật kí đầu đời của một cô bé – những trang nhật ký được viết giùm bằng trái tim của một người mẹ. Có lẽ vì thế mà cuốn sách giàu ý nghĩa nhưng vẫn hồn nhiên, tình cảm, hấp dẫn bạn đọc nhỏ tuổi như… bánh kem ngon lành! Đây là một cố gắng, một thành công bước đầu đáng ghi nhận của Trương Huỳnh Như Trân. Bởi thoát ra khỏi ám ảnh của những bài học khô khan là điều mà không phải cây bút viết cho thiếu nhi nào cũng làm được”./.
 
Theo Dung Nguyễn/VOV.VN
,
  • Lần đầu trưng bày tấm thảm huyền thoại của Vua Anh Henry VIII

    Trong tháng 10 tới, tấm thảm huyền thoại của Vua Anh Henry VIII sẽ lần đầu tiên được trưng bày trước công chúng trong khuôn khổ cuộc triển lãm "Henry VIII: The Unseen Tapestries" tổ chức tại S Franses - trụ sở của các chuyên gia hàng đầu về thảm lịch sử và nghệ thuật dệt ở thủ đô London (Anh).
     
    27/09/2018
    .
  • Micheal Kors chi 2 tỷ USD để thâu tóm hãng thời trang Versace

    Báo chí Italy ngày 24-9 cho hay hãng thời trang cao cấp Micheal Kors gần như đã hoàn tất thỏa thuận mua lại hãng thiết kế danh tiếng Versace với giá khoảng 2 tỷ USD và có khả năng sẽ công bố thương vụ này trong vài ngày tới.
     
    26/09/2018
    .
  • Khai giảng lớp bồi dưỡng kỹ năng dựng phim truyền hình

    (QBĐT) - Sáng nay (24-9), Đài Phát thanh - Truyền hình Quảng Bình phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ truyền hình - Đài Truyền hình Việt Nam khai giảng lớp tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng dựng phim truyền hình.

    24/09/2018
    .
  • Ta về…

    (QBĐT) - Ta về gom nắng ngoài hiên
    Xâu thành nỗi nhớ về miền yêu thương
    Bông hoa nở muộn bên đường
    Rót vào quê nhỏ làn hương rất đầy
     
    23/09/2018
    .
  • Sông Nhật Lệ về đêm

    (QBĐT) - Sông Nhật Lệ về đêm

    23/09/2018
    .
  • Nhịp trống trung thu

    (QBĐT) - Trung thu không chỉ dành riêng cho trẻ mà là niềm vui chung, là ước vọng của mọi người…
     
    22/09/2018
    .
  • Hoãn phát sóng một số chương trình trong những ngày Lễ quốc tang

    Các nhà sản xuất của một số chương trình gameshow, phim ảnh vừa thông báo dời lịch phát sóng trong những ngày Lễ quốc tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang.
     
    22/09/2018
    .
  • Thể lệ cuộc vận động sáng tác ca khúc về Quảng Bình

    (QBĐT) - Thực hiện Quyết định số 2469/QĐ-UBND ngày 26-7-2018 của UBND tỉnh về việc thành lập Ban Tổ chức đợt sáng tác ca khúc về Quảng Bình, Ban Tổ chức thông báo Thể lệ cuộc vận động sáng tác ca khúc về Quảng Bình.

    22/09/2018
    .