.

Khởi công xây dựng công trình Đền tưởng niệm liệt sỹ Trường Sơn tại trọng điểm ATP-Đường 20 Quyết Thắng

.
08:02, Thứ Tư, 01/08/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Vừa qua, tại trọng điểm ATP – Đường 20 Quyết Thắng, xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch, UBND tỉnh Quảng Bình phối hợp với Tạp chí Nông thôn Việt và Ngân hàng  Liên Việt Post Bank tổ chức lễ cầu siêu và khởi công xây dựng công trình Đền tưởng  niệm liệt sỹ Trường Sơn.
Khởi công xây dựng công trình Đền tưởng niệm liệt sỹ Trường Sơn.
Khởi công xây dựng công trình Đền tưởng niệm liệt sỹ Trường Sơn.
Tham dự có các đồng chí: Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Ngọc Nam, Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Liên Việt Post Bank; ông Nguyễn Đức Quang, Tổng biên tập Tạp chí Nông thôn Việt; Thiếu tướng Nguyễn Bá Tòng, Phó Chủ tịch Hội nghĩa tình Trường Sơn; Hòa thượng Thích Thanh Phong, trụ trì chùa Vĩnh Nghiêm thành phố Hồ Chí Minh.
 
Sự kiện nhằm tri ân, tôn vinh các thế hệ cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh tại trọng điểm, đồng thời tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng trong toàn quân và dân cả nước về sự đóng góp, cống hiến của bộ đội, thanh niên xung phong và các lực lượng trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.
 
UBND tỉnh Quảng Bình đã đồng ý chủ trương của Tạp chí Nông thôn Việt và Hội nghĩa tình Trường Sơn về việc xây dựng Đền tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ Trường sơn tại trọng điểm ATP do Ngân hàng Lienviet Post Bank tài trợ với số vốn ban đầu là 15,6 tỷ đồng.
 
Ngọc Ánh
(Ban Quản lý Di tích Quảng Bình)
,
  • Lợi ích 'kép' từ phát triển thể thao dân tộc ở Minh Hóa

    (QBĐT) - Những năm qua, bên cạnh việc đẩy mạnh phong trào thể dục, thể thao quần chúng, huyện Minh Hóa còn quan tâm phát triển các môn thể thao truyền thống của đồng bào các dân tộc trên địa bàn, như: bắn nỏ, đẩy gậy...  Những môn thể thao này không chỉ thu hút đông đảo người dân tham gia mà còn có ý nghĩa thiết thực trong việc bảo tồn và phát huy các giá trị bản sắc văn hóa của địa phương.

    31/07/2018
    .
  • Thơ lục bát của một nhà văn

    (QBĐT) - Trong số các nhà văn thuộc Chi hội Nhà văn Việt Nam tại Quảng Bình, nhà văn Hoàng Bình Trọng là người duy nhất vừa viết văn, vừa làm thơ và viết trường ca. 
    30/07/2018
    .
  • Fallout: Với Tom Cruise, không có nhiệm vụ nào là bất khả thi

    Một thương hiệu lớn chưa chắc đã đảm bảo phim sẽ hay. Một trailer xuất sắc đôi khi còn ... hay hơn cả bộ phim. Thật may cho khán giả khi "Mission: Impossible – Fallout" (tựa Việt là Nhiệm vụ bất khả thi: Sụp đổ) không phải một trường hợp "treo đầu dê bán thịt chó". Bộ phim mang tới đúng (thậm chí còn nhiều hơn) những gì khán giả kỳ vọng sau một trailer hấp dẫn: Gay cấn, kịch tính và khẳng định đẳng cấp thương hiệu "Mission: Impossible" lẫn siêu sao Tom Cruise.
     
    30/07/2018
    .
  • Hoa sim Đồng Lộc

    (QBĐT) - Sim từ Đồng Lộc tím hoa

    Chắt qua sỏi đá để mà thủy chung

    Gió lào thổi vẹt miền Trung

    Hoa như sắc nắng thắm vùng túi bom...

    29/07/2018
    .
  • Bình minh trên biển

    (QBĐT) - Bình minh trên biển

    29/07/2018
    .
  • 120 bức ảnh kể chuyện 'Trường Sa trong ta' giữa lòng Hà Nội

    Khoảng 120 bức ảnh về biển đảo quê hương sẽ được giới thiệu tới công chúng Thủ đô tại triển lãm "Trường Sa trong ta." Chương trình sẽ diễn ra từ ngày 3 đến 7-8 tại Nhà triển lãm số 93 Đinh Tiên Hoàng (Hà Nội).
     
    29/07/2018
    .
  • Trở lại phà Xuân Sơn

    (QBĐT) - Tháng bảy gió lào còn quạt lửa
    Tôi trở về thăm lại bến phà xưa
    Những chùm dẻ chấm triền đồi thương nhớ
    Khói lau bay bạc thách vách lèn trưa
     
    28/07/2018
    .
  • Đọc 'Bến' của Nguyễn Tiến Nên

    (QBĐT) - Nguyễn Tiến Nên là hội viên Hội Văn học-Nghệ thuật Quảng Bình. Tập thơ "Bến" ra đời khi Nguyễn Tiến Nên sắp bước vào ngưỡng sáu lăm tuổi. 

    28/07/2018
    .