.

Bế mạc Liên hoan Phát thanh - Truyền hình Quảng Bình năm 2017

Thứ Tư, 25/10/2017, 10:52 [GMT+7]
(QBĐT) - Chiều 24-10, Đài Phát thanh - Truyền hình (PT-TH) Quảng Bình đã tổ chức bế mạc và trao giải Liên hoan PT-TH toàn tỉnh năm 2017.
 
 
Tham dự có đồng chí Cao Văn Định, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
Đồng chí Cao Văn Định, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giải nhất cho hai nhóm tác giả.
Đồng chí Cao Văn Định, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giải nhất cho hai nhóm tác giả.
Tổng thời lượng của 62 tác phẩm (26 tác phẩm ở 6 thể loại phát thanh và 37 tác phẩm ở 8 thể loại truyền hình) dự thi liên hoan năm nay trên 1.500 phút, tương đương với 25 giờ đồng hồ. Đặc biệt, đây là năm đầu tiên, liên hoan PT-TH có sự tham gia của Báo Quân khu 4, là đơn vị có chuyên mục truyền hình “Lực lượng vũ trang Quân khu 4” phát sóng trên QBTV của Đài PT-TH Quảng Bình.
 
Theo đánh giá của ban tổ chức, chất lượng các tác phẩm dự thi đã có bước tiến bộ từ khâu chọn đề tài, hình thức thể hiện, chất lượng hình ảnh… so với các kỳ liên hoan trước. Chủ đề các tác phẩm dự thi liên hoan năm nay đa dạng, phong phú về các thể loại, phản ánh đầy đủ mọi mặt đời sống, chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn. Các đề tài nóng và khó trong các lĩnh vực giáo dục, lao động - xã hội, bảo vệ trẻ em, khắc phục sự cố môi trường… được các tác giả mạnh dạn đề cập trong các tác phẩm. Nhiều tác phẩm sử dụng các thiết bị quay phim hiện đại đã tạo hiệu ứng tốt vào trong tác phẩm. Ở một số thể loại khó như ký sự, phim tài liệu, ca nhạc, câu chuyện phát thanh đã có một số tác giả và đơn vị nhiệt tình tham gia…
      Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh trao giải nhì cho các tác giả, nhóm tác giải.
Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh trao giải nhì cho các tác giả, nhóm tác giải.
Sau hơn 2 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc và có trách nhiệm, ban tổ chức Liên hoan PT-TH Quảng Bình năm 2017 đã trao giải cho 53/62 tác phẩm phát thanh và truyền hình dự thi. Trong đó, 1 giải nhất được trao cho phóng sự truyền hình “Nơi trao gửi yêu thương” của Phòng Công tác Chính trị (Công an tỉnh), 1 giải nhất phát thanh cho trang phát thanh địa phương của Đài TT-TH Quảng Trạch. 12 giải nhì, 17 giải ba và 22 giải khuyến khích cũng đã được trao cho các tác phẩm phát thanh và truyền hình của các tác giả và nhóm tác giả.
 
N.L