.

Tuần lễ thời trang xuân hè 2018: Sự trở lại của chất liệu truyền thống

Thứ Năm, 28/09/2017, 08:52 [GMT+7]

Những bộ sưu tập xuân hè mới nhất của 19 nhà thiết kế Việt Nam và Italy sẽ được giới thiệu tại “Tuần lễ thời trang Việt Nam xuân hè 2018 - Vietnam Fashion Week Spring Summer 2018.”

Một mẫu thiết kế của Hoa hậu Ngọc Hân sẽ được giới thiệu tại Tuần lễ thời trang Việt Nam Xuân Hè 2018. (Ảnh: BTC)
Một mẫu thiết kế của Hoa hậu Ngọc Hân sẽ được giới thiệu tại Tuần lễ thời trang Việt Nam xuân hè 2018. (Ảnh: BTC)

Chương trình sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ 30 các ngày từ 29-9 đến 2-10 tại phim trường S14 - Đài Truyền hình Việt Nam (số 43 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội).

“Xuân hè 2018 là mùa của những chất liệu Việt Nam. Các nhà thiết kế đã lựa chọn những chất liệu truyền thống và có nguồn gốc tự nhiên để tạo nên những bộ sưu tập được giới thiệu tại Tuần lễ thời trang Việt Nam xuân hè 2018. Đây cũng chính là điểm mới của chương trình năm nay,” đại diện ban tổ chức cho hay.

Theo nhà thiết kế Minh Hạnh, xu hướng tiêu dùng hiện nay là sự “lên ngôi” của những chất liệu tự nhiên bởi khả năng thích nghi cao và trong sạch môi trường.

Một mẫu thiết kế trong bộ sưu tập của nhà thiết kế Minh Hạnh tham dự Tuần thời trang Việt Nam Xuân Hè 2018. (Ảnh: BTC)
Một mẫu thiết kế trong bộ sưu tập của nhà thiết kế Minh Hạnh tham dự Tuần thời trang Việt Nam xuân hè 2018. (Ảnh: BTC)

Với mục đích phát triển chất liệu quý từ những loại cây dệt vải đã có từ nhiều năm nay ở Việt Nam và mong muốn mở rộng những làng nghề dệt vải trong nước, các nhà thiết kế đã kết hợp với các nghệ nhân, nhà sản xuất để tạo ra những chất liệu tự nhiên phù hợp với yêu cầu của thị trường thời trang: đũi Nam Cao, tơ tằm Nhật Minh, Hà Bảo Silk, lụa Bảo Lộc, lụa Nha Xá, vải gai Thiên Ân - Quảng Ngãi và sợi gai An Phước.

Tuần lễ thời trang Việt Nam xuân Hh 2018 có sự góp mặt của hai nhà thiết kế Italy (Tea Gelashvili, Chula) và 17 nhà thiết kế Việt Nam (Ngọc Hân, Phương Thanh, Duy Nguyễn, Trần Thanh Mẫn, Hùng Việt, Cao Minh Tiến, Nguyễn Thúy, Công Huân, Huyền Nhung Nguyễn, Cao Duy, Quang Huy, Hà Duy, Hữu Lala, Thanh Thúy, Nhi Hoàng, Hảo Nguyễn và Minh Hạnh)./.

Theo An Ngọc (Vietnam+)