.

Tác phẩm văn học giúp tìm hiểu kiến thức khoa học như thế nào?

Thứ Hai, 14/08/2017, 09:22 [GMT+7]

Độc giả nhí có thể vừa thưởng thức các tác phẩm văn học thiếu nhi nổi tiếng của thế giới vừa có thêm những kiến thức khoa học lý thú (nhờ những ô kiến thức mở rộng) với bộ sách “Tìm hiểu khoa học qua tác phẩm văn học nổi tiếng.”

Ảnh chỉ mang tính minh họa. (Nguồn: TTXVN)
Ảnh chỉ mang tính minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Bộ sách gồm các cuốn: “Cậu bé rừng xanh” (Rudyard Kipling), “Gió qua rặng liễu” (Kenneth Grahame), “Bác sỹ Dolittle” (Hugh Lofting), “Câu lạc bộ Columbus” (Vitaly Bianki), “Người tàng hình” (Herbert George Wells) và “Chiến tranh giữa các thế giới” (Herbert George Wells)…

Nội dung các tác phẩm trong bộ sách được kể lại, tinh giản so với nguyên tác nhưng vẫn bám sát nội dung và phong cách của tác giả. Sách có nhiều tranh khổ lớn, minh họa cho nội dung tác phẩm, giúp các bạn nhỏ dễ dàng hình dung bối cảnh câu chuyện.

Đặc biệt, phần cuối mỗi cuốn sách có mục “Các trích dẫn khoa học” để bạn đọc tra cứu những kiến thức khoa học liên quan đến nội dung tác phẩm. Ví dụ như, độc giả sẽ được cung cấp thêm những kiến thức về máy bay tàng hình ở phần chỉ dẫn trong “Người tàng hình - Phép thuật của khoa học.”


Bộ sách do Nhà xuất bản Kim Đồng phát hành tháng 8-2017./.

Theo An Ngọc (Vietnam+)