.

Kiệt tác của Picasso lần đầu được đưa ra khỏi thành phố Edinburgh

Thứ Tư, 02/08/2017, 15:00 [GMT+7]

Kiệt tác "Les Soles" của Pablo Picasso, một trong những danh họa bậc nhất thế kỷ 20, đã được trưng bày từ ngày 2-8 đến 29-10 tới tại lâu đài Duff House nổi tiếng ở hạt Aberdeenshire của Scotland.

Kiệt tác 'Les Soles.' (Nguồn: Pressandjournal.co.uk)
Kiệt tác 'Les Soles.' (Nguồn: Pressandjournal.co.uk)

Do tính chất mỏng manh, họa phẩm Les Soles hiếm khi rời khỏi Viện Bảo tàng nghệ thuật Quốc gia của Scotland ở thành phố Edinburgh.

Tuy nhiên, mới đây, viện bảo tàng này đã cho lâu đài Duff House ở thành phố Banff mượn bức họa trên để trưng bày.

Đây sẽ là lần đầu tiên trong nhiều năm qua, "Les Soles" "bước" ra khỏi thành phố Edinburgh đến với đông đảo công chúng hơn.

Lấy nguồn cảm hứng từ những khu chợ sầm uất ở thị trấn ven biển Royan, Tây Nam nước Pháp, Les Soles khắc họa một con cua và 2 con cá, được cho là hiện thân của danh họa Picasso và 2 người phụ nữ trong cuộc đời ông.

Tác phẩm này ra đời trong chuyến đi kéo dài 3 tháng tới thủ đô Paris hồi tháng 3-1940. Khi đó, Picasso vẫn định cư ở Royan, một thời gian ngắn trước khi ông rời thị trấn ven biển này do nơi đây bị Đức Quốc xã chiếm đóng trong Chiến tranh Thế giới thứ hai.

Quản lý lâu đài Duff House, Graeme Curran bày tỏ sự vui mừng khi được trưng bày một tác phẩm nghệ thuật của một trong những nghệ sỹ đặc trưng nhất thời hiện đại. Thị trấn ven biển Banff dường như một địa điểm phù hợp để trưng bày bức tranh "Les Soles," vốn lấy cảm hứng mạnh mẽ từ cuộc sống bên bờ biển.

Được xây dựng dành cho một thương nhân giàu có vào giữa những năm 1700, Duff House đã bị xuống cấp nghiêm trọng sau Chiến tranh Thế giới thứ hai và cuối cùng đã được cải tạo và mở cửa trở lại vào năm 1995.

Hiện lâu đài này là nơi trưng bày hàng loạt tác phẩm của những danh họa như El Greco, Gainsborough, Raeburn, cũng như nhiều tác phẩm của nghệ thuật đương đại./.

Theo TTXVN/Vietnam+