.

Thi ảnh về Di sản Việt Nam

Thứ Tư, 12/07/2017, 08:29 [GMT+7]

Tôn vinh giá trị của các di sản thiên nhiên và văn hóa của Việt Nam, đó là mục tiêu của cuộc thi ảnh do tạp chí Vietnam Heritage trực thuộc Hội Di sản Văn hóa Việt Nam đồng tổ chức cùng nhà tài trợ chính Canon. Cuộc thi mang tên “Vietnam Heritage Photo Awards 2017”, nhằm hướng tới kỷ niệm 72 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ký sắc lệnh số 65/SL- sắc lệnh đầu tiên về bảo tồn Di sản Văn hóa dân tộc (23-11-1945 – 23-11-2017).

Một tác phẩm trong bộ ảnh dự thi
Một tác phẩm trong bộ ảnh dự thi "Bốn mùa Tà Xùa" của Nguyễn Văn Duy.

Cuộc thi kêu gọi sự quan tâm của công chúng trong và ngoài nước, phát hiện và chia sẻ những giá trị di sản thiên nhiên và văn hóa của đất nước Việt Nam; tìm kiếm những tác phẩm - những câu chuyện về di sản bằng hình ảnh để tuyên truyền giới thiệu về thiên nhiên, lịch sử, văn hóa trên tạp chí Vietnam Heritage, các ấn bản online của tạp chí và tổ chức triển lãm những tác phẩm xuất sắc nhất từ cuộc thi tại các trung tâm du lịch, bảo tàng, trường học phục vụ cộng đồng.

Các tác giả có thể gửi ảnh với nhiều đề tài: thiên nhiên (phong cảnh, tài nguyên biển, tài nguyên rừng, tài nguyên địa chất, động thực vật hoang dã, môi trường ); văn hóa vật thể (kiến trúc, điêu khắc, hội hoạ, thủ công mỹ nghệ, di tích lịch sử- văn hóa, di vật, cổ vật, bảo vật quốc gia,…); văn hóa phi vật thể (âm nhạc, ca múa, lễ hội, trò chơi dân gian, tín ngưỡng, tôn giáo…); đời sống (những khoảnh khắc sinh hoạt của con người, các phong tục, tập quán, ảnh chân dung….), và năm nay cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2017 có thêm đề tài “Chợ”.

Các tác giả có thể gửi ảnh dự thi ở hai thể loại: ảnh đơn và ảnh bộ. Thể loại ảnh đơn, mỗi tác giả dự thi có thể tham gia tối đa bốn tác phẩm cho mỗi chủ đề. Thể loại ảnh bộ, mỗi tác giả có thể tham gia dự thi tối đa bốn bộ ảnh, mỗi bộ ảnh không vượt quá sáu tác phẩm. Khuyến khích ảnh dự thi kèm theo chú thích rõ ràng (tên tác phẩm, địa điểm, nhân vật, thời gian chụp, tên tác giả....) và câu chuyện liên quan đến bức ảnh; là ảnh màu hoặc đen trắng, dưới định dạng file JPEG, độ phân giải 300DPI, dung lượng tối đa 5Mb, thời gian chụp trong 5 năm gần đây.

Tất cả công dân Việt Nam và người nước ngoài đều có thể gửi ảnh dự thi. Hạn cuối cùng gửi tác phẩm dự thi: 24h ngày 15-9. Có 16 giải thưởng là các sản phẩm máy ảnh và máy in của Canon và các voucher du lịch nghỉ dưỡng…

Dự kiến, 100 tác phẩm xuất sắc nhất sẽ được lựa chọn để triển lãm online và tại ba khu vực: TP Hồ Chí Minh; Đà Nẵng; Hà Nội từ cuối tháng 10-2017 đến sau Tết âm lịch ( tháng 3-2018)

Lễ tổng kết và công bố kết quả cuộc thi được tổ chức vào dịp Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam 23-11-2017.

Từ giữa tháng 7 đến tháng 11-2017, hằng tuần, ban tổ chức sẽ tổ chức cuộc thi đố vui tìm hiểu về di sản Việt Nam trên Facebook của Tạp chí Vietnam Heritage và các đối tác nhà tài trợ chính Canon, nhà tài trợ vận chuyển hàng không độc quyền Vietjet…

Theo Mi Lan (Nhân Dân)