.

Phạm Phương Thảo ra bộ đôi album Tri ân dịp 27-7

Thứ Sáu, 14/07/2017, 11:33 [GMT+7]

Sau 5 năm ấp ủ, ca sĩ Phạm Phương Thảo vừa họp báo vào chiều 13-7 giới thiệu DVD và CD mang tên Tri ân trước kịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27-7.

Ca sĩ Phạm Phương Thảo (giữa) cùng đạo diễn Phạm Đông Hồng và MC Hoa Trần trong buổi giới thiệu Tri ân - Ảnh: DANH ANH
Ca sĩ Phạm Phương Thảo (giữa) cùng đạo diễn Phạm Đông Hồng và MC Hoa Trần trong buổi giới thiệu Tri ân - Ảnh: DANH ANH

Đã thực hiện nhiều album, MV trước đó, nhưng đây là bộ sản phẩm âm nhạc được thực hiện kỳ công, chau chuốt nhất của quán quân Sao mai dòng nhạc dân gian Phạm Phương Thảo.

“Tôi cùng ê kíp dành nhiều tâm huyết cho bộ đôi album này vì còn coi đây là lời tri ân, là nén tâm nhang gửi đến những người lính, những bà mẹ anh hùng cùng những con lỗi lạc đã dành trọn tuổi xuân, cuộc đời cống hiến, hi sinh cho quê hương, đất nước”, nữ ca sĩ xứ Nghệ bày tỏ.

Cả DVD và CD thuộc album Tri ân đều gồm 8 ca khúc: Ru em nắm đất Truông Bồn, Chấp chới song Lam, Đất mẹ ngày về, Con xin ở lại nơi này, Ân tình mẹ, Trông cây lại nhớ đến người, Mười đóa sen thơ, Mẹ Việt Nam.

Bên cạnh nhiều tác giả khác nhau, album có 3 ca khúc do chính Phạm Phương Thảo sáng tác là Ru em nắm đất Truông Bồn về sự hi sinh của những người con thanh niên xung phong vùng đất Mỹ Sơn (Nghệ An), Đất mẹ ngày về với cảm xúc trước sự ra đi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp và Mười đóa sen thơm về 10 cô gái huyền thoại nơi ngã ba Đồng Lộc.

Hình ảnh Phạm Phương Thảo trong bộ đôi album mới - Ảnh: NVCC
Hình ảnh Phạm Phương Thảo trong bộ đôi album mới - Ảnh: NVCC

Cũng trong album này, lần đầu tiên ca khúc Mẹ Việt Nam của cố nhạc sĩ An Thuyên chính thức ra mắt công chúng qua tiếng hát trong trẻo, trữ tình của Phương Thảo.

Nữ ca sĩ kể, nhạc sĩ An Thuyên từng gửi gắm Phương Thảo thể hiện ca khúc này.

“Lúc ấy tôi mới kịp thu âm để gửi thầy nghe chứ chưa kịp thực hiện một sản phẩm riêng như dự định. Lúc đó, thầy đã bày tò sự hài lòng với sự bản thu ấy. Giờ đây ca khúc được đưa vào album cũng là để Thảo gửi lời tri ân tới thầy”.

Bên cạnh CD, cả 8 bài hát được Phạm Phương Thảo cùng ê kíp ghi hình cho DVD với bối cảnh ở nhiều địa danh khác nhau từ Vĩnh Phúc, Ninh Bình, Hà Tĩnh, Quảng Bình tới Mũi Né… 8 ca khúc cũng có thể coi là 8 MV với sự tham gia của 3 đạo diễn Phạm Đông Hồng, Việt Hương và Dương Lan Hương.

Trước câu hỏi tại sao vẫn chọn phát hành sản phẩm âm nhạc mới theo cách truyền thống là băng đĩa, nữ ca sĩ trả lời:

“Phương Thảo từng ra mắt một số album trước đó như Đẹp nhất tên người, Một khúc tâm tình, Mơ quê, Chút tình em gửi… và vẫn được công chúng đón nhận, góp phần doanh thu để thực hiện bộ album lần này.

Thảo tin rằng khán giả dù ở thời đại nào, công nghệ có phát triển ra sao vẫn thích cầm trên tay những sản phẩm âm nhạc được đặt trên kệ phù hợp với mình”.

Theo Danh Anh (Tuổi trẻ)