.

"Cảnh quan thiên nhiên Quảng Bình tuyệt vời sao mình không đến"

Thứ Hai, 27/03/2017, 09:10 [GMT+7]

Một người dân Thủ đô chia sẻ, qua những bức ảnh tại triển lãm ở Hà Nội, nhiều người mới biết được Quảng Bình đẹp thế nào.

Nằm trong khuôn khổ chương trình “Quảng Bình trong lòng Hà Nội” diễn ra tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, Hà Nội từ ngày 25 đến 27-3, Trung tâm Báo chí và hợp tác quốc tế, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Du lịch Quảng Bình, Hội Di sản văn hóa Quảng Bình tổ chức triển lãm ảnh “Quảng Bình- Điểm đến hấp dẫn nhất Châu Á”, nhằm giới thiệu những danh thắng, cảnh đẹp của quê hương Quảng Bình tới người dân Thủ đô và du khách.

Du khách tới thăm quan triển lãm.
Du khách tới thăm quan triển lãm.

Triển lãm trưng bày 150 bức ảnh đẹp, tiêu biểu nhất về văn hóa, du lịch Quảng Bình theo các chủ đề “Quảng Bình - Vương quốc hang động của thế giới”, “Quảng Bình- Nơi lung linh biển xanh, cát trắng, nắng vàng”, “Quảng Bình- thiên đường khám phá và trải nghiệm” và “Quảng Bình- nơi giao thoa và tiếp biến văn hóa”.

Tham quan triển lãm, người dân Thủ đô và du khách được chiêm ngưỡng những bức ảnh đẹp của Di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng”, với 300 hang động lớn nhỏ có vẻ đẹp kỳ vĩ như động Sơn Đoòng, hang Va, động Phong Nha, hệ thống hang động Tú Làn, khu bãi đá cổ Hồ Yên Phú và những bãi biển đẹp hoang sơ như Nhật Lệ, Bảo Ninh…

Một trong các tác phẩm được trưng bày tại triển lãm.
Một trong các tác phẩm được trưng bày tại triển lãm.

Bà Nguyễn Thị Tố Tâm, ở khu tập thể Đống Đa, Hà Nội sau khi xem triển lãm, đề nghị nên tổ chức những triển lãm như thế này vì nhiều người chưa đến Quảng Bình sẽ biết được Quảng Bình đẹp như thế nào và đến tham quan.

"Cảnh quan thiên nhiên Quảng Bình tuyệt vời đến thế giới cũng không có thì sao mình không đến. Qua những bức ảnh thì mọi người mới thấy nó đẹp để từ đó có ý thức bảo vệ, giữ gìn" - bà Tâm chia sẻ./.

Theo Hồng Bắc/VOV-Trung tâm Tin