.

Quảng Bình giành 3 huy chương vàng và bạc tại liên hoan "Tiếng hát từ trái tim lần thứ V"

Thứ Hai, 12/12/2016, 10:49 [GMT+7]

(QBĐT) - Tại Liên hoan nghệ thuật quần chúng “Tiếng hát từ trái tim lần thứ V” do Hội Người mù Việt Nam tổ chức tại Hà Nội vừa qua, đoàn Quảng Bình đã xuất sắc giành 2 huy chương vàng và 1 huy chương bạc.

Hội người mù tỉnh tổ chức gặp mặt các thí sinh xuất sắc tại Liên hoan nghệ thuật “Tiếng hát từ trái tim” toàn quốc
Hội người mù tỉnh tổ chức gặp mặt các thí sinh xuất sắc tại Liên hoan nghệ thuật “Tiếng hát từ trái tim” toàn quốc.

Tham gia hội thi lần này, Hội Người mù tỉnh Quảng Bình có 3 tiết mục. Trong đó, 2 tiết mục “Vè Mẹ suốt” do bà Nguyễn Thị Sáu (Hội Người mù huyện Lệ Thủy) biểu diễn và tiết mục “Quê hương tuổi thơ tôi” do em Nguyễn Văn Tứ (Hội Người mù Đồng Hới) giành huy chương vàng; tiết mục hát “Đất nước” do em Trần Xuân Thành (Hội Người mù thị xã Ba Đồn) biểu diễn giành huy chương bạc.

Đoàn Quảng Bình là một trong 18 đoàn đạt danh hiệu Tập thể xuất sắc; được Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch tặng bằng khen.

Liên hoan nghệ thuật quần chúng “Tiếng hát từ trái tim lần thứ V” được Hội Người mù Việt Nam tổ chức tại Hà Nội từ ngày 28-11 đến 1-12-2016 đã thu hút sự tham gia của 38 tỉnh, thành hội trong cả nước với hơn 100 tiết mục ca ngợi quê hương, đất nước, Đảng, Bác Hồ… Nhiều tiết mục do chính cán bộ, hội viên trong hội tự biên, tự diễn với nội dung về đời sống, học tập, lao động của người mù.

Ông Nguyễn Thế Hùng, Chủ tịch Hội Người mù tỉnh cho biết: Liên hoan nghệ thuật quần chúng “Tiếng hát từ trái tim” được Trung ương Hội tổ chức 5 năm một lần nhằm đẩy mạnh phong trào văn hoá, văn nghệ của người mù, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong toàn hội. Đây cũng là dịp để các đơn vị có điều kiện giao lưu, gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động tổ chức văn hóa, văn nghệ; phát hiện nhân tài, năng khiếu văn nghệ để bồi dưỡng, đào tạo, phục vụ cho hoạt động hội và cộng đồng, góp phần tích cực xây dựng đời sống văn hoá tại địa phương.

Thanh Hoa