.

Phim trường cẩn mật của Hollywood

Thứ Hai, 07/03/2016, 15:49 [GMT+7]

(QBĐT) - Phim trường King Kong 2 do hãng Legendary Pictures (Hollywood, Hoa Kỳ) đầu tư tại huyện rẻo cao Minh Hóa (Quảng Bình) được bảo vệ cẩn mật. Các khung cảnh chọn ở xã Trung Hóa, Tân Hóa đẹp đến mê hoặc. 

Không được tiết lộ

Hồ nước Yên Phú ở thôn Yên Phú xã Trung Hóa huyện Minh Hóa nơi có cảnh quay đầu tiên của phim Kong: Skull Island (được gọi là King Kong 2) tại Việt Nam. Quảng Bình được lựa chọn thực hiện các phần đại cảnh quan trọng trong vòng một tuần từ 23 đến 27-2. Trong các văn bản mà hãng phim Legendary Pictures gửi các cơ quan chức năng là quay phim Titan, tuy nhiên nguồn tin riêng của chúng tôi cho biết, nội dung kịch bản là phim King Kong 2, việc đưa tên phim là Titan nhằm tránh sự chú ý của công chúng để bảo mật tối đa cho quá trình quay phim.

Bảo vệ canh giữ cẩn mật vùng hồ nước Yên Phú.
Bảo vệ canh giữ cẩn mật vùng hồ nước Yên Phú.

Hãng phim đã ký hợp đồng với các nhà vận chuyển, cung cấp dịch vụ, hậu cần dài từ 16-30 trang, mỗi trang đều phải có đến 5 chữ ký người đại diện và cam kết không cung cấp bất cứ thông tin nào với báo chí khi phim chưa phát hành. Ngay với người dân thôn Yên Phú và xã Tân Hóa cũng được khuyến cáo không cung cấp thông tin với báo chí để tạo không gian cho đoàn làm phim hoàn thành dự án của mình.

Ngày 21-2 khi tiếp cận phim trường ở thôn Yên Phú, chúng tôi luôn được “chăm sóc” bởi lực lượng bảo vệ cực kỳ chuyên nghiệp từ TP. Hồ Chí Minh ra. May mắn được một số người dân chăn bò dẫn ra hồ nước Yên Phú với khung cảnh hùng vĩ, chúng tôi vừa đưa máy ảnh lén chụp từ xa thì đã xuất hiện hai bảo vệ và trợ lý sản xuất người Mỹ yêu cầu không chụp ảnh bối cảnh để lực lượng hậu cần làm việc. Con ngõ dẫn ra hồ chứa nước được "chăm sóc" bởi những nhân vật bảo vệ người nước ngoài, trong khi đó ở vòng trong gần hồ nước là lực lượng bảo vệ người Việt Nam và của đoàn làm phim. Những ai lạ mặt trong làng đều được nhận diện và mời ra khỏi khu vực. Trại của đoàn làm phim đóng tại nhà văn hóa thôn Yên Phú cũng không cho phép chụp ảnh với lý do bảo mật.

Gia súc được trả "cát sê"

Trong 5 ngày đoàn làm phim quay ở huyện Minh Hóa và khu vực Chà Nòi (Xuân Trạch, Bố Trạch) hàng ngàn con trâu bò, lợn gà được trả tiền với yêu cầu nhốt chúng trong chuồng trại, không chăn thả rong để các khuôn hình của phim được an toàn. Bà Thái Thị Đào ở thôn Yên Phú (Trung Hóa) cho biết: "Mỗi con trâu bò được trả mỗi ngày 65.000 đồng, nhà tui có 7 con, nhốt trong chuồng 2 ngày, họ trả công 1,4 triệu đồng". Ông Cao Mại nói: "Như rứa là gia súc được trả tiền cát sê rồi. Dân ở đây chưa khi mô thấy đoàn làm phim mà đông như ri. Nhốt gia súc vô chuồng để họ làm phim tốt là bà con cũng vui".

Hang Chuột, phom trường tự nhiên, cái tổ của loài vượn khổng lồ trong King Kong 2
Hang Chuột, phim trường tự nhiên, cái tổ của loài vượn khổng lồ trong King Kong 2

Trong khi đó ở xã Tân Hóa, ông Cao Thanh Bình, Bí thư Đảng ủy xã cho biết: "Đoàn làm phim làm một con đường cấp phối trị giá gần 1,5 tỷ đồng, sau khi quay phim xong họ tặng lại cho địa phương góp sức xây dựng nông thôn mới, người dân có đề xuất đặt tên con đường dài hơn 3 cây số này là đường Legendary Pictures, tên của hãng phim". Xã Tân Hóa có khu vực Tú Làn được xem là địa danh rất đẹp với bộ phim và ở đây ngoài quay máy bình thường còn quay từ trên trực thăng. Đại cảnh một máy bay trực thăng rơi theo kịch bản cũng được bố trí ở đây. Hang Chuột dài gần 1km là hang động của loài vượn khổng lồ trong King Kong 2.

Ngày 21-2, hơn 120 xe ô tô chở máy móc, thiết bị cũng như lực lượng hậu cần đến phim trường ở huyện Minh Hóa. Hãng phim cũng thuê đầu bếp người Mỹ gốc Việt sang nấu ăn phục vụ hơn 200 người tại các điểm quay phim. Những khung rạp loại lớn đã dựng lên để làm nhà ăn cho đoàn làm phim. Trong khi đó gần 100 nhà vệ sinh lưu động cũng được hãng phim đặt mua và chở vào hiện trường.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình cho biết: "Các địa danh Quảng Bình được đoàn làm phim ở Hollywood chọn quay là cơ hội để hình ảnh Quảng Bình đến với mọi người trên toàn thế giới, cũng là dịp để đoàn làm phim biết đến sự thân thiện của người dân quê hương Quảng Bình". Còn ông Hồ An Phong, Giám đốc sở VH-TT-DL Quảng Bình đánh giá: "Đây là dịp để Quảng Bình được khán giả toàn cầu biết đến nhiều hơn, cũng là cơ hội để du lịch Quảng Bình cất cánh với sự quảng bá qua phim bom tấn King Kong 2 công chiếu vào năm 2017".

Minh Phong